Nhà mạng lớn nhất nước Mỹ Verizon "thâu tóm" Yahoo
Verizon Communications Inc sẽ công bố chính thức thương vụ mua lại tài sản cốt lõi của Yahoo! Inc với giá 4,8 tỷ USD trong ngày hôm nay (thứ Hai). Tin tức này sẽ kết thúc những lời đồn đoán về số phận của Yahoo!, biểu tượng một thời của làng Internet.
Mặc dù các điều khoản của thỏa thuận mua bán-sáp nhập này dường như vẫn còn chưa rõ ràng, bao gồm các bằng sáng chế hoặc bất động sản của Yahoo. Và thỏa thuận này sẽ tất nhiên phải có sự chấp thuận của cơ quan chức năng Mỹ.
Nhưng các tin tức từ truyền thông Mỹ đều cho rằng hai công ty đã đạt được một thỏa thuận, qua đó đánh dấu sự kết thúc quá trình đấu giá "bán mình" mà Yahoo đã bắt đầu thực hiện vào đầu năm nay và có liên quan đến một số nhà thầu, bao gồm cả các công ty cổ phần tư nhân.
Việc mua lại bởi Verizon, thương vụ mua lại Yahoo! cũng đánh dấu chương cuối cùng của câu chuyện xôn xao của một trong những công ty tiên phong trong ngành công nghiệp Internet.
Theo giới thạo tin, với việc mua lại Yahoo, trước mắt Verizon sẽ được bổ sung các trang web của Yahoo với hàng triệu người sử dụng hàng ngày. Đây là cơ sở để định hướng phát triển mảng kinh doanh truyền thông đa phương tiện của Verizon và nhiều khả năng cũng sẽ là dấu chấm hết cho triều đại của Giám đốc điều hành Marissa Mayer, người đã thất bại trong việc tái thiết Yahoo từ một đống đổ nát trước đó.
Với sự phát triển của thị trường truyền thông không dây, Verizon dự kiến sẽ giữ nguyên vẹn Yahoo để cạnh tranh với Alphabet Inc., Google và Facebook Inc trong mảng kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số bằng khách khai thác lượng người dùng từ các trang web như Yahoo Finance. Việc tiếp quản Yahoo sẽ tăng gấp đôi mảng kinh doanh quảng cáo online của Verizon, thị trường có tổng giá trị lên đến 187 tỷ USD.
Yahoo được thành lập vào năm 1994 và đã trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet đầu tiên, giúp người tiêu dùng tiếp cận với thế giới các trang web thủa sơ khai.
Nhưng vận may của Yahoo bắt đầu mờ dần trong thập kỷ qua, khi các đối thủ trẻ tuổi như Google và Facebook đã thu hút nhiều người tiêu dùng và nhà quảng cáo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
Xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam tiến vào kỷ nguyên xanh
Vinamilk 16 năm liên tiếp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
Đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc
Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo cần được kết nối với các quỹ ngoại