Văn hóa

Nhạc trưởng người Hà Lan nhận giải Ernst von Si- emens 2013

Giải âm nhạc Ernst von Si- emens 2013 - giải thưởng được ví như Nobel âm nhạc - vừa được trao tặng cho Mariss Jansons - nhạc trưởng chính của dàn nhạc hoàng gia Concertgebouw (Amsterdam, Hà Lan).
(TTO) - Đích thân Dieter Borchmeyer - viện trưởng Học viện Nghệ thuật Bavarian - đã trao tặng phần thưởng trị giá 250.000 euro cho Mariss Jansons trong sự kiện được tổ chức hôm 4-6 tại Nhà hát Prinzregenten, Munich, Đức.
 
Trước đó, tổ chức Ernst von Si- emens đã ca ngợi Jansons là “một trong những nhạc trưởng và cá nhân nổi bật thời đương đại”.
 
Về phần mình, Jansons cho hay ông xem Giải Ernst von Si- emens như một động lực để vươn xa hơn nữa. Vị nhạc trưởng 70 tuổi này dự định góp số tiền thưởng của mình vào công trình xây dựng thính phòng hòa nhạc mới ở Munich.
 
Là giải thưởng thường niên bắt đầu được trao từ năm 1974, Ernst von Siemens dành để vinh danh những nhà soạn nhạc, nghệ sĩ biểu diễn hay hoặc nhà nghiên cứu âm nhạc vì những cống hiến đặc biệt của họ trong năm.
 
Năm nay, ngoài giải thưởng lớn dành cho Mariss Jansons, Tổ chức Ernst von Si- emens còn trao ba giải nhà soạn nhạc, mỗi giải 35.000 euro, cho nhà soạn nhạc David Philip Hefti (Thụy Sĩ), Samy Moussa (Canada) và Marko Nikodijevic (Serb). Gần 120 dự án âm nhạc khắp thế giới cũng nhận được hỗ trợ từ quỹ với tổng số tiền lên tới 3 triệu euro nhân kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Ernst von Si- emens.
 
 
 
 
Nguyên Phạm
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo