Chứng khoán

Nhận định chứng khoán ngày 8/10: Triển vọng tăng điểm

(DNVN) - Theo nhận định của Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC, thị trường có triển vọng tăng điểm nhờ sự khởi sắc trong kết quả kinh doanh quý 3 và quý 4 của doanh nghiệp.

Còn động lực thực sự để tăng điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)
“Phiên giảm điểm ngày hôm nay không gây quá nhiều bất ngờ sau khi thị trường tăng điểm khá đột biến trong phiên hôm qua trong bối cảnh tâm lý thận trọng của nhà đầu tư chưa thực sự được cởi bỏ. 

Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 8/10.
Diễn biến thị trường chứng khoán ngày 8/10.

Mặc dù dư âm từ thông tin kết thúc ký kết hiệp định TPP có thể vẫn còn nhưng BVSC cho rằng động lực thực sự để thị trường tăng điểm trong giai đoạn tới sẽ là các thông tin về sự khởi sắc trong kết quả kinh doanh quý 3 và quý 4 của các doanh nghiệp

Qua đó nhà đầu tư được khuyến nghị chọn lựa vùng giá hấp dẫn để mua vào đối với các mã nhiều khả năng có kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt nhóm cổ phiếu ngành nhựa, thiết bị điện, bất động sản...”.  

Trạng thái hứng khởi chưa hoàn toàn biến mất
(Công ty chứng khoán FPT- FPTS)
Nhìn chung sau phiên 07/10 trạng thái hứng khởi của thị trường chưa hoàn toàn biến mất. Trong các phiên tới dòng tiền sẽ tiếp tục chứng kiến sự phân hóa rõ hơn giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm dẫn dắt sẽ sớm bộc lộ vài trò quan trọng của mình. 

Các hành động giải ngân vội vàng trước khi dòng tiền xác định được nhóm cổ phiếu dẫn dắt sẽ chịu áp lực rủi ro rất lớn. Thanh khoản thị trường có thể sẽ sụt giảm nhẹ nếu xu hướng chỉ số tiếp tục đi ngang nhưng sẽ phải được cải thiện mạnh nếu như chỉ số đối diện khu vực kháng cự mạnh.

Nếu điều kiện này không được thỏa mãn, khả năng đi xa hơn khu vực kháng cự 600 điểm là rất thấp. Nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao có thể cân nhắc giải ngân trong các nhịp hiệu chỉnh mạnh của chỉ số khi va chạm khu vực kháng cự quan trọng với thanh khoản duy trì trên mức bình quân 20 phiên. Hoạt động giải ngân với tỷ trọng cổ phiếu lớn trên tổng tài sản chưa được khuyến nghị do xu hướng tăng chưa đủ điều kiện xác lập sự bền vững.  

 

Điều chỉnh nhẹ
(CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)
VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ điều chỉnh nhẹ và chỉ số VN-Index có thể kiểm định lại vùng giá hỗ trợ 570 – 575. Đồng thời, VCSC đánh giá đây chỉ là nhịp điều chỉnh thường xảy ra sau các phiên tăng mạnh và xuất hiện hiện tượng chốt lời khi nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá mua ngắn hạn. Ngoài ra, VCSC tiếp tục đánh giá hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 563.92 của chỉ số VN-Index và 77.46 của chỉ số HNX-Index. 

Do đó, VCSC tiếp tục giữ quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh về vùng giá 570 – 575 của chỉ số VN-Index để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và mở vị thế mua mới.

Canh nhịp tăng để chốt lời
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)
Trong ngắn hạn, hiệu ứng tâm lý từ TPP nhiều khả năng sẽ không kéo dài lâu do tin tức về TPP không còn quá xa lạ với nhà đầu tư. Và thị trường sẽ khó có thể duy trì được đà tăng lâu dài nếu thiếu đi sự dẫn dắt từ khối ngoại. Lúc này, TPP và kết quả kinh doanh quý 3 vẫn là hai nhân tố tích cực nhất hỗ trợ cho thị trường. 

Nhà đầu tư đang nắm giữ những cổ phiếu cơ bản có thể canh các nhịp tăng để chốt lời từng phần, đồng thời không vội vàng mua đuổi giá cao.

 

Trân Châu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo