Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhật Bản hợp tác đối tác Dược Hậu Giang sản xuất thực phẩm chức năng phòng đột quỵ

Hãng dược nhập khẩu nguyên liệu nattokinase có tác dụng phòng nguy cơ đột quỵ từ công ty JBSL và nghiên cứu sản phẩm ngừa chứng bệnh này

Đại diện Công ty CP Dược Hậu Giang (DHG pharma) cho biết, trước khi chọn hợp tác với Công ty JBSL (Japan Bio Science Laboratory Co.), công ty có thời gian dài nguyên cứu sản phẩm chống đột quỵ và khảo sát thị trường.

Đột quỵ là một trong những căn bệnh nguy hiểm, đứng trong top những nguyên nhân gây tử vong ở người. Ở Việt Nam, nguyên nhân gây tử vong đứng thứ ba ở người, sau tim mạch và ung thư, song dẫn đầu danh sách nguyên nhân gây tàn phế. Có đến 90% người sống sót sau đột quỵ tổn thương thần kinh và vận động nặng nề.

Natto là một món ăn được chế biến từ đậu nành, có chứa enzym Nattokinase giúp phòng ngừa đột quỵ

Trong khi đó, Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ đột quỵ thấp và sống thọ nhất thế giới. Qua nguyên cứu, Dược Hậu Giang nhận thấy, người Nhật sử dụng "Natto" - món ăn truyền thống làm từ đậu tương lên men, rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng phòng ngừa đột quỵ. 

Theo đại diện công ty Dược Hậu Giang, Natto đơn giản chỉ là một món ăn được chế biến từ đậu nành. Đậu nành hầm chín và ủ lên men với một loại enzim sinh ra từ sợi rơm. Tuy nhiên sau công bố khoa học mang tính đột phá vào năm 1980 của TS Hiroyuki Sumi, natto đã trở thành món ăn vàng của y học thế giới. 

Ông tìm ra trong Natto có chứa Nattokinase, enzym duy nhất có khả năng tiêu hủy huyết khối, ngăn ngừa hình thành cục máu đông. Đồng thời, Nattokinase còn có tác dụng giảm độ nhớt máu, tăng tuần hoàn máu. Đến năm 1986, món ăn từng được gọi “phô mai thực vật” được nhiều nhà khoa học đánh giá có tác dụng cải thiện tình trạng xây xẩm, chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não, làm tan cục máu đông và tăng tuần tuần hoàn, phòng ngừa nguy cơ đột quỵ.

Đồng hành cùng Dược Hậu Giang trong việc sản xuất loại thực phẩm chức năng có chứa enzym Nattokinase là công ty Nhật Bản JBSL. Doanh nghiệp này có hơn 40 năm kinh nghiệp trong việc chiết xuất hoạt chất từ thiên nhiên và là một trong những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tiên nghiên cứu và sản xuất enzym nattokinase từ đậu nành lên men, có tác dụng ngăn ngừa huyết khối, ngừa đột quỵ. Bên cạnh đó, công ty còn chiếm phần lớn thị phần cung cấp nguyên liệu nattokinase trên toàn thế giới.

"Một đối tác uy tín tại thị trường nổi tiếng khó tính trong đánh giá chất lượng như JBSL là lựa chọn tốt nhất với chiến dịch ngăn ngừa đột quỵ của người Việt của Dược Hậu Giang", đại diện công ty nhấn mạnh.

 

Theo vị đại diện, việc hợp tác này sẽ giúp công ty tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng cao phục vụ sản xuất kinh doanh và cho ra đời những sản phẩm tốt cho sức khỏe người Việt. Dược Hậu Giang đã nhập khẩu nguyên liệu nattokinase chất lượng cao từ JBSL và nguyên cứu các sản phẩm chứa hoạt chất này để phòng ngừa bệnh đột quỵ.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp tiếp tục hợp tác với JBSL để đẩy mạnh các chương trình nâng cao ý thức phòng bệnh trong cộng đồng, truyền thông lối sống lành mạnh, tổ chức các hoạt động thể thao ngăn ngừa đột quỵ.

"Cùng xuất phát điểm ngành dược, DHG và JBSL không chỉ thành công trong hợp tác kinh doanh mà còn trong thay đổi tư duy tự bảo vệ sức khoẻ của người Việt", đại diện hãng dược nói.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo