Hỗ trợ doanh nghiệp

Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Khẳng định bằng chất lượng

Liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; nhiều lần đạt giải Vàng chất lượng Quốc gia; là một trong ba DN vừa vinh dự được trao giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương năm 2012, nhựa Tiền Phong ngày càng khẳng định vị thế vững chắc của mình ở cả thị trường trong và ngoài nước.
Chất lượng vượt trội
 
Hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành, không phải tự nhiên mà Công ty CP nhựa Thiếu niên Tiền Phong tạo dựng được uy tín và vị trí như bây giờ. Theo ông Trần Bá Phúc - Chủ tịch HĐQT Công ty, điều quan trọng nhất khiến cho nhựa Tiền Phong tiến nhanh, tiến mạnh là bởi Công ty luôn đặt yếu tố chất lượng sản phẩm cũng như quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Nhựa Tiền Phong là DN đầu tiên của ngành Nhựa Việt Nam được bên thứ ba là Trung tâm Chứng nhận phù hợp QUACERT chứng nhận sản phẩm ống nhựa của Công ty phù hợp với các tiêu chuẩn ISO, DIN, TCVN. Hiện, Công ty đang triển khai và áp dụng tốt hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.
 
Ông Trần Bá Phúc khẳng định, cũng bởi coi trọng chất lượng nên hầu như Công ty chỉ đầu tư những dây chuyền sản xuất và máy móc thiết bị của các hãng hàng đầu thế giới như: Battenfel-Cincinnati (Áo), KraussMaffei (Đức), Hyundai (Hàn Quốc), SELEX (Hàn Quốc) với định hướng tăng năng suất, tăng chất lượng sản phẩm và tiết kiệm năng lượng. Nhờ các đầu tư trên mà hiện tại, Công ty đã có thể sản xuất được nhiều ống nhựa cỡ lớn. Cụ thể như, ống nhựa u.PVC cỡ 800mm; ống nhựa PE cỡ 1.200mm; ống nhựa PPR cỡ 200mm. Các sản phẩm nhựa của Công ty cũng đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế; các đặc tính cơ, lý, hoá, vệ sinh công nghiệp... đều đạt và vượt chỉ tiêu cho phép.
 
Có thể khẳng định, chất lượng sản phẩm nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã được kiểm chứng rất tốt trong thực tế sử dụng. Bằng chứng là, nhựa Tiền Phong liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng đạt rất nhiều giải thưởng khác như Giải Cầu vàng “Made in Vietnam”, Cúp Sen vàng, Huy chương Vàng trong Hội chợ Quốc tế hàng công nghiệp và Thương mại Việt Nam, Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt… Gần đây nhất, 2 năm liền 2011, 2012, Công ty liên tục đạt Giải Vàng Chất lượng Quốc gia. Đặc biệt, ngày 17-3 vừa qua, Công ty còn vinh dự là một trong ba DN của Việt Nam được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương năm 2012. Rất tự hào về điều này, ông Trần Bá Phúc chia sẻ: Đây là niềm vinh dự lớn đối với nhựa Tiền Phong. Điều này chứng tỏ rằng, chất lượng sản phẩm nhựa Tiền phong không chỉ được khẳng định ở thị trường trong nước mà còn vươn ra khu vực. Đó là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên toàn Công ty. Đồng thời, cũng là sự khích lệ xứng đáng để nhựa Tiền Phong tiếp tục khẳng định mình hơn nữa.
 
Vững vàng tiến bước
 
Đến nay nhựa Tiền Phong đã xây dựng được hệ thống hơn 300 đại lý bán hàng với trên 2.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước. Có thể khẳng định, Công ty đã hoàn toàn tạo dựng được vị thế vững chắc của mình khi nắm hơn 70% thị phần của khu vực phía Bắc cũng như ngày càng được thị trường miền Nam đánh giá cao. Không chỉ thống lĩnh thị trường trong nước, nhựa Tiền phong còn không ngừng vươn ra thị trường thế giới. Ông Trần Bá Phúc cho biết: Sản  phẩm của Công ty đã được bán trực tiếp cho nhiều dự án hoặc XK sang nhiều thị trường như Lào, Newzealand, Hồng Kông (Trung Quốc) và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.
 
Doanh thu của Công ty liên tục tăng qua các năm. Cụ thể năm 2009, tổng doanh thu đạt 1.491,85 tỷ đồng. Năm 2010 đạt 2.001,81 tỷ đồng và năm 2011 đạt mức 2.425,54 tỷ đồng. Dù mới bắt đầu xúc tiến XK song tính riêng doanh thu trong lĩnh vực này cũng tăng đều đặn, lần lượt theo 3 năm kể trên là 10,7 tỷ đồng, 15,6 tỷ đồng và 25,3 tỷ đồng.
 
Với ba nhà máy sản xuất ở Hải Phòng, Bình Dương (Việt Nam) và Vientiane (Lào), năng lực sản xuất của nhựa Tiền Phong hàng năm lên tới 75 ngàn tấn sản phẩm các loại. Hiện nay, nhựa Tiền Phong đang xây dựng một hệ thống phân phối đổi mới và hiện đại, mang lại những tiện ích cao nhất cho người tiêu dùng. Cùng với việc nâng cao uy tín, hình ảnh của nhựa Tiền Phong tại miền Nam, nhựa Tiền Phong Nam đã xây dựng một chiến lược và kế hoạch sản xuất, tiêu thụ, chuẩn bị sẵn sàng về thiết bị sản suất để nâng cao gấp nhiều lần công suất hiện tại theo chiến lược của Công ty về chiếm lĩnh thị phần tại miền Nam Việt Nam.
 
Đặc biệt, Công ty không chỉ hợp tác làm ăn với các nước theo hình thức XK thông thường mà còn hợp tác thành lập Công ty Liên doanh nhựa Tiền Phong-SMP tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Ông Trần Bá Phúc cho biết: Dự án liên doanh này là bước đi chiến lược của Công ty nhằm cung cấp sản phẩm cho hầu hết các dự án cấp thoát nước của nước bạn Lào. Hiện nay, không chỉ đi vào sản xuất ổn định và cung cấp cho nhiều dự án lớn, nhựa Tiền Phong-SMP còn trở thành nhà máy sản xuất ống nhựa lớn nhất của Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.
 
Với những chiến lược rõ ràng, nhựa Tiền Phong đang tiến những bước hết sức vững vàng. Mặc dù thời điểm hiện tại, nền kinh tế chung gặp khá nhiều khó khăn, song Công ty vẫn vạch ra những kế hoạch phát triển khá sát sao. Ông Phúc chia sẻ: nhựa Tiền Phong xây dựng mục tiêu dài hạn cho mình, đến năm 2020 Công ty duy trì là DN sản xuất ống nhựa lớn nhất tại Việt Nam và nằm trong TOP 10 DN đứng đầu ngành sản xuất ống nhựa tại khu vực Đông Nam Á. Với chiến lược ngắn hạn, đến năm 2015, Công ty hướng tới đạt mức doanh thu 3.000 tỷ đồng, tăng trưởng thị phần tại Lào 5%/năm. Đặc biệt, Công ty ngày càng chú trọng hơn nữa việc đưa sản phẩm tiếp cận thị trường thế giới. Riêng trong năm 2013, Công ty sẽ bắt đầu XK sản phẩm vào Campuchia và Myanmar.
 
 
 
 
Nhật Minh
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo