Văn hóa

Những ca khúc bất hủ về Hà Nội

Chương trình nghệ thuật In the spotlight số 7 với chủ đề: “Người Hà Nội” sẽ được diễn ra lúc 20h ngày 19 và 20 tháng 07 năm 2013 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình “Người Hà Nội” là một bức tranh tinh tế về cảnh vật và con người Hà Nội được vẽ nên bằng âm nhạc, với những gam màu thâm nâu, trầm mặc xen lẫn những gam màu rực rỡ, ấm nóng. Từ một Hà Nội lãng mạn, cổ kính với “phố phường rải ánh trăng mơ” cho tới một Hà Nội tươi mới trong sắc màu của “cây cơm nguội vàng, cây bàng lá đỏ”. Từ một Hà Nội hào hùng trong “nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường” giữa mùa thu giải phóng, rồi một Hà Nội “sục sôi đánh Mỹ”, cho tới một Hà Nội reo vui tiếng hát hòa bình. Từ một Hà Nội “dặm dài trong gian khó” suốt thời bao cấp cho tới một Hà Nội hiện đại lung linh sắc màu với những tòa nhà cao tầng san sát và những dòng ánh sáng xe cộ liên tục chảy. Những ca khúc trong chương trình nghệ thuật này sẽ được sắp xếp xen kẽ giữa xưa và nay, cũ và mới, dẫn dắt khán giả đi từ những hồi ức về Hà Nội xưa đến những hình ảnh gần gũi, quen thuộc của một Hà Nội đang từng bước chuyển mình rộng dài theo năm tháng.


Bức tranh âm nhạc tổng thể của In the spotlight - Người Hà Nội với 2 thời kỳ âm nhạc “Xưa” và “Nay” sẽ bao gồm cả những ca khúc nhạc cách mạng, nhạc tiền chiến lãng mạn và nhạc nhẹ, nhưng được kết nối một cách khéo léo, uyển chuyển nhờ vào tài năng phối khí của nhạc sỹ Hồng Kiên và màn trình diễn được chuẩn bị rất kỹ lưỡng của dàn nhạc lớn, bao gồm ban nhạc Anh Em (Anh Quân, Huy Tuấn, Quốc Bình, Vũ Văn Hà, Tuấn Nam), dàn nhạc dây, dàn kèn Big K và nhóm bè.

Nhạc sỹ Hồng Kiên, Giám đốc nghệ thuật của chương trình In the spotlight, chia sẻ: “Trong khuôn khổ một chương trình ca nhạc, chúng tôi không có tham vọng tổng hợp toàn bộ những sáng tác hay nhất về đề tài Hà Nội qua từng thời kỳ, cũng không thể lột tả được hết vẻ đẹp của Hà Nội hay cốt cách, tinh thần của người Hà Nội. Chúng tôi chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ âm nhạc để giúp khán giả chìm đắm vào một không gian vừa lãng mạn, vừa hào hùng. Về mặt phối khí và biên tập âm nhạc, tôi dự định sẽ lựa chọn sự đơn giản, không ầm ỹ, màu mè, nhưng vô cùng kỹ lưỡng trong từng nốt nhạc. Tôi tin chắc rằng những người yêu Hà Nội sẽ cảm nhận được sự tinh tế ấy”.

In the spotlight số 7 - “Người Hà Nội” sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quang Dũng và Vũ Thắng Lợi.
 
 
 
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo