Văn hóa

Những cuốn sách tiên tri khiến nhân loại giật mình

Một số nhà văn có những cuốn sách tiên tri cực chuẩn xác tương lai có thể kể đến như Morgan Robertson, Jules Verne... Nhiều năm sau khi các tác phẩm này được xuất bản, một số chi tiết trong tác phẩm trở thành sự thật, khiến nhiều người phải giật mình.

Trong cuốn tiểu thuyết có tên “Futility, Or The Wreck of the Titan” (Sự phù phiếm, hay vụ đắm tàu Titan) xuất bản năm 1898, tác giả Morgan Robertson đã tiên tri cực chuẩn xác thảm kịch mà con tàu Titanic gặp phải vào 14 năm sau.

Ông Robertson viết trong cuốn tiểu thuyết về một con tàu lớn, lớn nhất từ trước đến nay, được sản xuất ra sao và ngay trong chuyến hải trình đầu tiên đã đâm phải một tảng băng trôi. Hậu quả là con tàu Titan chìm xuống đáy đại dương.

Đến năm 1912, tàu Titanic huyền thoại gặp phải thảm kịch y như con tàu Titan trong cuốn tiểu thuyết của Robertson.

Vào năm 1865, nhà văn Pháp chuyên về thể loại khoa học viễn tưởng - Jules Verne - đã tiên đoán trước việc tàu Apollo hạ cánh xuống Mặt trăng, tức là hơn 100 năm trước khi sự kiện này trở thành sự thật.

Khi ấy, nhà văn Jules Verne giới thiệu với công chúng cuốn truyện ngắn có tên “From the Earth to the Moon” (Từ trái đất tới mặt trăng).

Trong tác phẩm này, ông kể về chuyến hành trình đầu tiên của loài người lên Mặt trăng. Nhiều chi tiết trong tác phẩm của nhà văn Verne đã trở thành sự thật vào nhiều năm sau khi con người chinh phục Mặt trăng.

Năm 1914, nhà văn Anh H.G. Wells chuyên về thể loại khoa học viễn tưởng đã đưa ra dự đoán chuẩn xác về sự ra đời của bom nguyên tử.

Khi ấy, nhà văn Wells cho ra mắt cuốn tiểu thuyết “The World Set Free” (Thế giới tự do) và đưa ra dự báo trên.

Trong tác phẩm, nhà văn Wells miêu tả việc một thành phố bị hủy diệt bằng một quả bom nguyên tử.

Đến năm 1942, dự án Mahattan chế tạo bom nguyên tử đầu tiên của Mỹ được thực hiện. Thế giới chứng kiến sức hủy diệt khủng khiếp của loại vũ khí này khi Mỹ lần lượt thả 2 quả bom hạt nhân xuống 2 thành phố của Nhật Bản năm 1945.

Nên đọc

Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo