Văn hóa

Những hình ảnh hiếm về NSƯT Quang Lý được gia đình chia sẻ

Cùng nhìn lại những hình ảnh của NSƯT Quang Lý trong cuốn album tư liệu của gia đình lưu giữ từ trước đến nay.

Vào lúc 19h ngày 1/12, sau khi thực hiện nghi thức khâm liệm tại nhà, linh cữu của NSƯT Quang Lý được đưa đến nhà tang lễ thành phố. Trong sáng ngày 1/12, khi thông tin nghệ sĩ ưu tú Quang Lý ra đi được chia sẻ, không ai dám tin đây là sự thật, bạn bè, người thân đều phải gọi tới nhiều người để xác minh.

Ảnh: Tư liệu của gia đình NSƯT Quang Lý.

Ngay cả người thân trong gia đình của nghệ sĩ đến lúc thực hiện nghi thức tang lễ vẫn còn chưa cảm nhận được rằng ông đã mất. “Cho đến lúc này tôi vẫn không tin mình đang làm tang lễ cho bố”, anh Hữu Duy, con trai trưởng của nghệ sĩ Quang Lý chia sẻ trong bàng hoàng.

Bà Minh Nguyệt – vợ ca sĩ Quang Lý buồn bã, không thiết làm gì khi chồng ra đi quá đột ngột. “Sáng nay chúng tôi còn đi tập thể dục về. Về nhà ông còn bảo mệt nên tôi pha sữa cho ông uống, chưa kịp gọi bác sĩ thì ông đã đi rồi”, bà chia sẻ.

NSƯT Quang Lý sinh năm 1949 trong một gia đình Việt gốc Thái Lan. Năm lên 9 tuổi ông đã cùng gia đình dọn vào Hải Phòng để định cư. Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Với xuất phát điểm hoạt động nghệ thuật là cộng tác viên Đài Tiếng Nói Việt Nam, sau này ông thành danh và trở thành một trong những giọng ca trữ tình được yêu thích nhất từ sau 1975.

 

Ảnh: Tư liệu của gia đình NSƯT Quang Lý

Mỗi giai đoạn gắn liền với nhiều thân trầm vất vả, nhưng với tình yêu nghệ thuật ông vẫn mạnh mẽ bước qua. Sở hữu chất giọng cổ điển đẹp đến mê hoặc, NSƯT Quang Lý thổi hồn mình vào những bản nhạc trữ tình cách mạng, nhạc tình ca bất hủ. Ông để lại nhiều ấn tượng sâu sắc qua mỗi tác phẩm mình thể hiện như: Thuyền và biển, Hồ trên núi, Tóc gió thôi bay, Tình ca...

Nên đọc




Thu Phương (Tổng hợp từ báo Một Thế Giới và báo VietNamNet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo