Văn hóa

Những luật lệ kỳ quặc nhất quả đất

(DNVN)- Cấm giày cao gót, cấm gấu Pood hay cấm ăn nơi công cộng... là những luật lệ kỳ quặc nhất quả đất khiến nhiều người không dấu nổi vẻ ngỡ ngàng.

Cấm đi giày cao gót ở Hy Lạp

Phụ nữ Hy Lạp bị cấm đi giày cao gót.
Phụ nữ Hy Lạp bị cấm đi giày cao gót.

Cấm đi giày cao gót ở Hy Lạp là một trong những luật lệ kỳ lạ trên thế giới. Chính quyền địa phương đưa ra điều luật này do lo ngại gót giày cao gót sẽ khiến những khu di tích lịch sử bị mai một.

Các Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất: Cấm ăn uống nơi công cộng

bz
Hành vi ăn uống ở nơi công cộng bị coi là trái pháp luật.

Vào dịp tháng ăn chay Ramadan của các quốc gia thuộc Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất, hành vi ăn uống ở nơi công cộng bị coi là bất hợp pháp. Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định như không ăn, không uống, không hút thuốc.. Nhưng điều này chỉ áp dụng vào ban ngày – cụ thể là từ lúc mặt trời mọc đến khi mặt trời lặn.

Thị trấn Tuszyn gấu Pooh bị kỳ thị

Gấu
Gấu Pooh bị cấm bởi chính quyền.

Tại Tuszyn, một thị trấn nhỏ ở miền Trung Ba Lan, gấu Pooh bị cấm xuất hiện ở tất cả các sân chơi bởi chính quyền địa phương cho rằng Pooh “bán khỏa thân” và “xu hướng tình dục không rõ ràng” nên không thích hợp cho trẻ em.

 

Bangladesh: Trẻ em có thể bị đi tù nếu quay bài
Fs
Trẻ em quá 15 tuổi nếu gian lận trong thi cử có thể bị đi tù.

Bangladesh là quốc gia làm rất mạnh tay với vấn đề gian lận trong thi cử. Trẻ em trên 15 tuổi sẽ bị đi tù nếu có hành vi gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp.

Australia: Không mặc quần soóc hồng

cs
Bạn có thể gặp rắc rối to nếu mặc quần soóc hồng vào thời điểm buổi trưa của Chủ nhật hàng tuần tại bang Victoria ở Australia.

Tại bang Victoria ở Australia quy định không mặc quần soóc hồng vào thời điểm buổi trưa của Chủ nhật hàng tuần. Bởi vậy, việc chạy bộ vào buổi trưa với chiếc quần hồng sẽ bị coi là hành vi bất hợp pháp. Ngoài ra, Chính quyền bang này còn quy định chỉ những thợ điện có giấy chứng chỉ hành nghề mới được thay bóng điện. Nếu bạn tự ý thay bóng đèn điện có thể chịu nhận mức phạt 10 đô la Úc.

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo