Văn hóa

Những nhà hàng độc đáo tọa lạc trong hang động

(DNVN)-Thiên nhiên đã ban tặng cho nhân loại nhiều hang động đẹp mê hồn. Các ông chủ nhà hàng trên thế giới đã tận dụng vẻ đẹp hiếm có của các hang động để xây cất những nhà hàng đặc biệt nhằm thu hút các thực khách trong mỗi chuyến thăm quan.

 

Hiện chỉ có một vài nhà hàng có được vị trí nổi bật như Fangweng tại tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc. Bề ngoài, trông nhà hàng này như bám lấy vách đá. Hầu hết những chiếc bàn được đặt ở bên trong một hang động tự nhiên, trong khi đó một vài thực khác may mắn có thể ngồi trên cao và ngắm dòng sông Dương Tử cách hàng trăm mét bên dưới.

 

Thường được miêu tả là một trong những nhà hàng lãng mạn nhất thế giới, hang Ali Baba trên bãi biển Diani của Kenya có một bầu không khí thực sự huyền diệu. Thực khách thưởng thức các bữa ăn trong ánh sáng lung linh của nến, trong khi một mái nhà mở cửa cho phép họ chiêm ngưỡng vô vàn ngôi sao.

 

Được tạo thành bởi đá vôi và nhìn ra biển Adriatic, Ristorante Grotta Palazzese thuộc Puglia, Italia có một lịch sử lâu đời. Truyền thuyết kể rằng, các vị quý tộc địa phương đã tổ chức các bữa tiệc chiêu đãi trong các hang động vào những năm 1700. Nhà hàng cực kỳ nổi tiếng này chỉ mở cửa từ tháng 5 cho đến tháng 10. Do vậy, muốn chiêm ngưỡng nhà hàng độc đáo này khách du lịch phải book vé trước.

 

Du khách tới The Caves Hotel & Spa tại Negril thuộc Jamaica có thể đặt một bữa ăn tối trong một hang động đẹp như tranh vẽ. Món ăn đặc trung của nhà hàng này gồm cua nhồi rau cải và tôm cá hầm với nước cốt dừa.

 

Nhà hàng hải sản tại Beintang thuộc Hermanus, Nam Phi, được tọa lạc trên một hang động cổ kính. Các bàn ăn trong nhà hàng được xếp quanh những rìa đá của vịnh Walker. Khu vực này cực kỳ nổi tiếng với những ai muốn chiêm ngưỡng cá voi.

 

Một trong những điểm du lịch thu hút lớn nhất trên đảo Lanzarote của Tây Ban Nha là Jameos del Agua, một mạng lưới hang động ngòai trời được hình thành sau một vụ núi lửa phun trào. Những hang động này đã trở thành một địa điểm văn hóa thu hút khách tham quan, với các buổi hòa nhạc thính phòng được tổ chức vào những năm 1960. Các nhà hàng được xây dựng tại các hang động này có view rất đẹp khi nhìn ra một chiếc hồ nhỏ.

 

Vương quốc Anh cũng góp mặt vào danh sách các nhà hàng độc đáo trong các hang động thế giới. Đó là Marsden Grotto, một nhà hàng hải sản đồng thời là một quán rượu. Marsden Grotto được xây dựng tại những vách đá vôi thuộc thị trấn ven biển nổi tiếng South Shields. Người dân địa phương tiết lộ, hang động này có từ thế kỷ 18, do một người thợ mỏ tạo ra.

 

Osteria del Tempo Perso thuộc Ostuni, Italia, là một nhà hàng mộc mạc trong một hang động - nơi từng được sử dụng như một lò bánh. Nhà hàng này phục vụ các món ăn truyền thống, đặc biệt nổi tiếng với các món thịt nướng được nhiều thực khách đánh giá cao.

NM (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo