Văn hóa

Những phong tục cưới hỏi kỳ lạ nhất thế giới

(DNVN)-Bôi bẩn cô dâu, nhổ nước bọt, khóc trong đám cưới... là những tục lệ cưới hỏi kỳ lạ vô cùng độc đáo trên thế giới. Nhiều người đã không tin nhưng những tục lệ này là hoàn toàn có thật.

Khóc trước đám cưới

Theo Wonderlist, người Thổ Gia, Trung Quốc khóc triền miên suốt 30 ngày trước hôn lễ. Đầu tiên là cô dâu khóc, tiếp đến 10 ngày sau là mẹ cô dâu, 10 ngày sau nữa là đến bà cô dâu. Tất cả các phụ nữ trong gia đình khóc ròng nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày. Rất may, họ khóc không phải vì buồn, mà đây là biểu hiện của niềm vui và tình cảm sâu đậm dành cho nhau.

Không dùng nhà vệ sinh trong 3 ngày


Ở bộ tộc Tidong, Sandakan, Malaysia không cho phép cô dâu chú rể được sử dụng nhà vệ sinh trong vòng 3 ngày. Cặp đôi bị bỏ đói và chỉ được cho uống một chút nước mỗi ngày.

Buộc... cô dâu chú rể

Một trong những nghi lễ không thể thiếu trong phong tục truyền thống cưới hỏi của Mexico là biểu tượng hóa sự gắn kết bằng việc buộc cặp tân hôn với nhau. Họ dùng một sợi dây tết hay chuỗi tràng hạt lớn đặt thành hình con số tám và quàng quanh cổ hoặc vai hay cổ tay của cặp vợ chồng sau khi họ đã trao nhau lời thề để nhấn mạnh sự liên kết và biểu tượng tình yêu vĩnh cửu của họ. Nó sẽ được gỡ bỏ vào cuối buổi lễ và đưa cho cô dâu cất giữ.

Nhổ nước bọt vào mặt cô dâu

Đây là tục lệ kỳ quặc của người Massai, Kenya. Trong đám cưới, cô dâu phải cạo trọc đầu rồi bôi dầu ăn và mỡ cừu lên đầu. Cha cô dâu chúc phúc bằng cách nhổ nước bọt lên đầu và lên ngực con gái để mong con luôn gặp may mắn và của cải dồi dào. Cô dâu sau đó sẽ theo chồng và không được phép ngoái lại vì sợ sẽ biến thành đá. Sau khi đưa cô dâu về nhà mình, chú rể phải lánh đi đâu đó 2 ngày, rồi mẹ chồng lại tiếp tục cạo đầu cho cô dâu để chính thức tuyên bố hai người là vợ chồng trọn đời.

Vác cô dâu qua cửa

Đây là phong tục có từ nhiều thế kỷ trước. Một số lý thuyết cho rằng nó bắt nguồn vào thời trung cổ ở châu Âu, người ta tin rằng cô dâu dễ bị tà ma nhập qua mắt cá chân. Để tránh điều này, chú rể sẽ bế cô dâu vào nhà.

Tục... bôi bẩn cô dâu

Tục bôi bẩn cô dâu trước ngày cưới là một truyền thống có từ rất lâu ở Scotland. Trước khi đón cô dâu về nhà chồng, người nhà chú rể sẽ ném đủ các thứ như bột mì, sữa hỏng, đồ ăn thừa hay những thứ bốc mùi vào người cô dâu. Ngoài ra, chú rể và cô dâu cũng sẽ bị đổ nước mật đường, bột mì hay bôi nhọ nồi để xua đổi những điều xấu. Phong tục này vẫn còn diễn ra ở một số khu vực Scotland.

Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo