Văn hóa

Những trải nghiệm nhất định phải thử khi đến Sapa mùa băng tuyết

Mùa Đông thực sự đến rồi, đỉnh Fansipan đã bắt đầu có tuyết, vậy thì chúng mình hãy lên lịch khám phá Sapa mùa tuyết rơi thôi! Và đừng quên thử những trải nghiệm tuyệt vời này nhé!

Ngắm, nghịch và chụp ảnh cùng tuyết

Một trong những điều tuyệt vời nhất mà ai cũng mơ ước khi đến Sapa là được nhìn thấy tuyết rơi. Sapa mùa này đã lạnh lắm rồi, trên đỉnh Fansipan đã phủ kín lớp băng tuyết dày trắng xóa. Vậy nên đây là thời điểm lý tưởng để chúng mình lên kế hoạch du lịch Sapa - 'thành phố Châu Âu' của Việt Nam.

Đến Sapa vào thời điểm băng giá phủ kín sườn đồi, cây cối thì tha hồ nhìn ngắm, nghịch, chụp ảnh cùng tuyết và tận hưởng mùa Đông lý tưởng nơi xứ sở nhiệt đới nha!

Sapa là nơi tận hưởng mùa Đông xứ nhiệt đới lý tưởng.

Thưởng thức café ở những quán cực xinh

Thực ra thì café ở đâu cũng có, nhưng thưởng thức café ở những quán vừa xinh, vừa chất ở Sapa thì trải nghiệm này đảm bảo khiến bạn sẽ nhớ mãi không quên. Sapa càng ngày càng có nhiều quán café đẹp, tập trung nhiều ở những khu vực như khu Cầu Mây ở trung tâm hay khu bản Cát Cát với view nhìn ra dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ.

Đến các quán này thì bạn hãy gọi một tách café hoặc trà nóng ấm, nhâm nhi thêm chiếc bánh cookies ngọt ngào rồi ngắm đất trời, mây bay đảm bảo thư thả cực kỳ. Và có lẽ chỉ cần ngồi như vậy thôi, trong không gian ấm áp cũng đủ hạnh phúc cho một chuyến đi rồi.

Sapa rất nhiều quán café có view đẹp.

Lên đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan là một trong những điểm đầu tiên có băng tuyết ở Sapa, vậy thì hãy thử lên đỉnh một lần để tận tưởng cảm giác vô cùng 'yomost' này đi. Đường đến ‘nóc nhà Đông Dương' giờ đã khá dễ dàng khi bạn có thể chinh phục Fansipan bằng cáp treo, chỉ mất gần 20 phút.

 

Ngoài cột mốc và lá cờ đỏ sao vàng ở độ cao 3.143m thì bạn có thể chụp được nhiều ảnh đẹp trên cáp treo hoặc ở quần thể du lịch Fansipan Legend - nơi được mệnh danh là thành phố trên mây với phong cảnh xung quanh bồng bềnh mây rất kỳ vĩ.

Lên đỉnh Fansipan là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Sapa.

Tắm lá thuốc của người Dao đỏ

Nếu bạn đang có ý định đến Sapa thì hãy note ngay trải nghiệm này. Ở thị trấn Sapa bạn có thể gặp những cửa hàng dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao nhưng bạn vẫn có thể vào bản Tả Phìn (cách trung tâm thị trấn 12km) để tìm hiểu tập tục tắm lá theo truyền thống của người Dao đỏ.

Tắm lá thuốc có tác dụng giảm mỏi mệt, điều hòa khí huyết nên rất được ưa chuộng. Ở đây có hơn 10 loại lá được hái từ rừng và trồng trong vườn nhà, khi có khách yêu cầu, chủ nhà sẽ gom lá và đun trên lửa to tới một tiếng đồng hồ mới dùng để tắm.

Đừng quên tắm lá thuốc người Dao đỏ ở Sapa.

Ngủ homestay tại nhà người dân tộc thiểu số

 

Đến Sapa, hãy thử một lần ngủ homestay tại nhà người dân tộc thiểu số. Thức dậy trong bản làng xa xôi xa trung tâm thị trấn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ khi đến với mảnh đất này.

Dịch vụ homestay ở Sapa cũng rất phát triển nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh nhà ở và thực phẩm nhé. Thoải mái ăn những món dân giã đặc trưng, ngắm cảnh núi rừng cùng người thương và bè bạn, còn gì tuyệt hơn nhỉ!

Thức dậy trong bản làng xa xôi là một trải nghiệm đáng nhớ.

Ăn đồ nướng, lẩu cá hồi, cá suối

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ những món đặc sản vô cùng hấp dẫn ở Sapa như đồ nướng, lẩu cá hồi, cá suối, lợn bản… Vào buổi đêm thì cứ đi dạo phố, vào những hàng quán đồ nướng ven đường thơm phức ở trung tâm thị trấn. Còn gì thú bằng trong tiết trời rét run khi nhiệt độ xuống còn 1-2 độ, thậm chí có tuyết mà được ngồi nhâm nhi những xiên nướng nóng hổi, thêm chén rượu ngô nữa thì ấm sực.

Ở Sapa đồ nướng khá đa dạng từ thịt lợn bản xiên, thịt ba chỉ, bò cuốn cải, chả cá, cơm lam, hạt dẻ… Giá lại còn bình dân nữa, chỉ khoảng 8-15 ngàn/xiên, đúng là 'xứ thiên đường mùa đông' mà!

 

Đồ nướng là ‘đặc sản' đáng để thử ở Sapa.

Cùng với đồ nướng có thêm lẩu cá hồi, cá suối ăn nóng hổi, không ngán cũng là món đáng thử khi đến đây. Lẩu cá ăn kèm với rau cải Sapa vừa đắng, vừa ngọt sẽ khiến bạn phải xuýt xoa.

Nên đọc
Theo báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo