Văn hóa

Ninh Bình – “thiên đường du lịch hạ giới” cho mùa Hè này

(DNVN) – Những năm gần đây, Ninh Bình được biết đến như một “thiên đường du lịch hạ giới”. Nếu đi du lịch Ninh Bình, bạn đừng bỏ sót những địa điểm tham quan tuyệt vời dưới đây.

1. Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất ở Việt Nam đang nắm nhiều kỷ lục nhất châu Á.

Ngôi chùa này có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với diện tích tổng 539 ha. Có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á với tượng đồng 100 tấn ở trong điện Pháp Chủ. Tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á với khối lượng 100 tấn ngoài trời. Chuông đồng lớn nhất Việt Nam là Đại hồng chung nặng 36 tấn trong Tháp Chuông.

Ảnh: Hanhtrinhtamlinh.

Bảo Tháp cao nhất châu Á với 13 tầng cao 100m. Chùa Bái Đính còn nắm giữ kỷ lục ngôi chùa có chiều dài hành lang La Hán dài nhất châu Á với chiều dài 3 km. Đồng thời, nơi đây cũng là ngôi chùa có nhiều tượng La Hán nhất Việt Nam với 500 vị bằng đá xanh cao khoảng 2m. Cũng là ngôi chùa có giếng ngọc lớn nhất và có số cây bồ đề nhiều nhất Việt Nam.

Là nơi xứng đáng cho những người tôn sùng đạo Phật, vừa là nơi tham quan vừa là chốn tâm linh dành cho mọi người.

2. Tuyệt tình cốc

Tuyệt tình cốc là chùa động Am Tiên nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời. Đây được xem như là chốn bồng lai tiên cảnh của Việt Nam. Cảnh đẹp của Tuyệt tình cốc gần giống như cảnh đẹp trong phim “Thần điêu đại hiệp”. Đến với nơi đây, du khách vừa được ngắm cảnh quan thiên nhiên vừa có thể có được những bức ảnh hóa thân thành nhân vật kiếm hiệp. 

Ảnh: Dailytravelvietnam.

Tuyệt tình cốc ở Ninh Bình được bao bọc xung quanh là núi non trập trùng, dưới lòng hồ nước trong mát soi bóng, tạo nên vẻ đẹp mê hoặc đến ngỡ ngàng.

 

3. Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long

Du khách đến tham quan khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long sẽ vô cùng thích thú với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây. Khu Vân Long có 1000 hang động đẹp, nhiều hang động lớn có giá trị phát triển du lịch như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh

Vân Long được mệnh danh là “vịnh không sóng” vì khi đi trên thuyền trên đầm, du khách sẽ thấy mặt nước phẳng như một tấm gương khổng lồ.

Ảnh: Wikipedia.

4. Tam Cốc

Đến tham quan Tam Cốc, du khách phải đi bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng mơ mộng, nước trong vắt tới đáy để chiêm ngưỡng lần lượt 3 hang: Hang Cả, hang Hai và hang Ba. Khung cảnh Tam Cốc nổi bật bởi sự kết hợp hài hòa của đá và nước, những ruộng lúa xanh xen lẫn ruộng lúa chín vàng, chỗ đang gặt, chỗ chưa, tạo nên những mảng màu tuyệt đẹp.

 

Các ngọn núi với ở đây mang những hình thu đa dạng, nối tiếp nhau, ngọn này đến ngọn khác. Tam Cốc được biết đến với những cái tên nổi tiếng như "vịnh Hạ Long trên cạn" hay "Nam thiên đệ nhị động" là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Ảnh: Vietsensetravel.

 5. Bích Động

Chùa Bích Động xây dựng trên trên dãy núi đá vôi Trường Yên. Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất của tỉnh Ninh Bình được mệnh danh là “Nam Thiên đệ nhị động” cùng với Tam Cốc, có nghĩa là động đẹp thứ nhì của trời Nam, sau động Hương Tích ở Hà Tây.

Cùng với Quần thể danh thắng tràng An, Tam Cốc - Bích Động đã được xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt và UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ảnh: Mienbactour.

6. Vườn Quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương là một khu bảo tồn thiên nhiên, nằm trên địa phận ranh giới 3 tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này có hệ động thực vật phong phú đa dạng mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới.

 

Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng về du lịch sinh thái. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, mạo hiểm, nghiên cứu và văn hóa lịch sử.

Ảnh: Bazantravel.

7. Cố đô Hoa Lư

Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam, ghi dấu hàng ngàn năm lịch sử sự nghiệp của các nhân vật thuộc ba triều đại nhà Đinh, nhà Tiền Lê và khởi đầu nhà Lý, tính từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tông trong lịch sử.

Đến tham quan nơi đây, du khách được chiêm ngưỡng lại những công lao kỳ tích của lịch sử nước Đại Việt, như được trở về một thời vàng son nhà Đinh Tiền Lê.

Ảnh: 24h.

8. Quần thể danh thắng Tràng An

 

Tràng An là một quần thể danh thắng tuyệt đẹp, được ví như “thiên đường hạ giới”. Đến với Tràng An, du khách sẽ cảm nhận được nơi đây là một vùng non nước, mây trời hoà quyện, đáy nước trong xanh soi bóng những vách núi đá trùng điệp.

Quần thể danh thắng Tràng An có tới 31 hồ, đầm nước được nối thông bởi 48 hang động đã được phát hiện trong đó có những hang xuyên thủy dài 2 km như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây…

Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mây trời như tiên cảnh của đất nước. Tràng An là một địa điểm tham quan đáng đi trong chuyến du lịch của bạn.

Ảnh: Dantri.

9. Nhà thờ Phát Diệm

Nhà thờ Phát Diệm hay còn có tên gọi là nhà thờ đá Phát Diệm. Có diện tích khoảng 22ha, nằm ở thị trấn Phát Diệm, huyên Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây được báo chí đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam, được ví như “kinh đô công giáo” của Việt Nam.

 

Nhà thờ được xây dựng toàn bằng đá và gỗ và được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam.

Trên đây là những gợi ý của chúng tôi dành cho bạn khi muốn đi du lịch Ninh Bình. Ngoài những điạ điểm kể trên, Ninh Bình còn rất nhiều những danh lam thắng cảnh tuyệt vời còn chờ bạn chiêm ngưỡng và khám phá.

Ảnh: Dulichninhbinh.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo