Hỗ trợ doanh nghiệp

Nông sản Việt rộng đường vào Nga, EU

Những mặt hàng mà Nga và EU cần đối với lĩnh vực nông sản đều là những mặt hàng chủ lực của Việt Nam. Do vậy nếu chúng ta khai thác đúng tiềm năng của hai thị trường này thì cơ hội mở ra là rất lớn.


Dù có thế mạnh với nhiều mặt hàng như thủy sản, đồ gỗ, cà phê, dệt may, giày da… song lượng hàng xuất khẩu vào Nga và EU của Việt Nam 10 tháng qua chỉ đạt kim ngạch 20,4 tỷ, chưa đáp ứng được 10% so với nhu cầu nhập khẩu hàng nông sản của thị trường này với kim ngạch gần 200 tỷ USD. Thông tin này được đưa ra tại Hội thảo “Tiềm năng kinh doanh với thị trường Nga và EU” được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh ngày 28.11.

Ông Dương Hoàng Minh - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu (Bộ Công Thương) cho biết: “Những mặt hàng mà Nga và EU cần đối với lĩnh vực nông sản đều là những mặt hàng chủ lực của Việt Nam. Do vậy nếu chúng ta khai thác đúng tiềm năng của hai thị trường này thì cơ hội mở ra là rất lớn” - ông Minh nói.

Ông Kardo Sysoev Alexander - đại diện Cơ quan thương mại LB Nga cho biết: “Ủy ban liên Chính phủ Nga -Việt đã thông qua lộ trình hợp tác kinh tế thương mại và đầu tư đến năm 2015 với nhiệm vụ tăng kim ngạch thương mại song phương lên 7 tỷ USD”. Sắp tới phía Nga sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với hàng nông sản Việt Nam từ 13,2% xuống còn 10,8%. Theo các chuyên gia kinh tế, trước mắt chúng ta phải ký kết được hiệp định về khu vực thương mại tự do để đưa các loại thuế nhập khẩu về không.

 

 

Thái Bình (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo