Văn hóa

NSƯT Duy Thanh qua đời

Sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội.

Mới đây, anh Trung - em trai của NSƯT Duy Thanh thông báo anh trai vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h35 ngày 14/4 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội sau thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư, báo Zing.vn đưa tin.

Căn bệnh ung thư phổi của nghệ sĩ Duy Thanh được phát hiện từ năm 2012 và sau đó ít năm là ung thư thực quản đã kéo một nam diễn viên to béo gần 80 kg xuống chỉ còn hơn 50 kg. Nhiều năm chống chọi với bệnh hiểm nghèo nhưng hai tháng trở lại đây sức khỏe yếu rõ rệt, NSƯT Duy Thanh phải trở lại Bệnh viện ung bướu Hà Nội, phố Thanh Nhàn điều trị.

Những ngày điều trị cuối cùng của nghệ sĩ Duy Thanh tại bệnh viện. Ảnh: Internet

Trước khi mất, cả hai chứng bệnh ung thư phổi và ung thư thực quản đều đến giai đoạn cuối, nghệ sĩ Duy Thanh không thể tự thở, tự ăn uống. Ông phải thở bình oxy 24/24 giờ, sữa có độ đạm cao cũng được truyền thẳng vào dạ dày. Ông cũng không thể tự di chuyển, dù chỉ vài bước chân khi bây giờ bụng đã bị chướng căng và cả hai chân đều phù nề.

Nghệ sĩ Duy Thanh đã qua các giai đoạn hóa trị, uống viên hóa chất, mái tóc nhiều lần rụng hết rồi mọc lại, bây giờ, mỗi ngày các bác sĩ vào thăm khám cho ông một lần vào buổi sáng và truyền thuốc kháng sinh, báo Thanh niên đưa tin.

Những ngày ở trong bệnh viện, đông đảo diễn viên, nghệ sĩ đã tới thăm và động viên nghệ sĩ Duy Thanh cố gắng mạnh mẽ lên. Người mang hoa bất tử, người xách trái cây tới, ai cũng ôm nghệ sĩ Duy Thanh và nghẹn ngào vì không nghĩ rằng ông đã xuống sắc đi nhiều và nhanh quá.

Cuối cùng nghệ sĩ Duy Thanh đã trút hơi thở cuối cùng và hưởng thọ 58 tuổi. 

Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến NSƯT Duy Thanh và gia đình ông!

 

Nên đọc


Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Thanh niên)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo