Văn hóa

NSƯT Quang Lý qua đời: Nghệ sĩ Việt nghẹn lòng tiếc thương

Trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Quang Lý đã khiến khán giả và hàng loạt nghệ sĩ Việt không khỏi bàng hoàng tiếc thương.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, sau hơn 40 năm ca hát trung thành với phong cách trữ tình, giọng ca "Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng..." bất ngờ qua đời sau một cơn nhồi máu cơ tim vào 9h sáng nay (1/12).

Vợ NSƯT Quang Lý cho biết, sáng nay chị và chồng còn tập thể dục cùng nhau. Nhưng khi về đến nhà, ông bị lên cơn nhồi máu cơ tim, mặc dù đã cố gắng cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Ngay khi nhận được hung tin này, khán giả và các nghệ sĩ Việt vẫn chưa thể tin đó là sự thật. Tất cả đều bàng hoàng thể hiện lòng tiếc tương với gia đình NSƯT Quang Lý.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh chia sẻ dòng tâm trạng đầy đau xót: “Thật bàng hoàng, anh em mình vừa chấm Hội diễn với nhau mà...”, báo ANTĐ đưa tin.

Trạng thái trên trang cá nhân của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh.

Ca sĩ Hồng Nhung cũng đã dành những dòng chia sẻ đầy tiếc nuối và xót xa trước sự ra đi của NSƯT Quang Lý: "Đời người hữu hạn, sống chết vô thường...Vừa hát chung với chú, còn xin qua nhờ chú luyện thanh...". Cũng theo "Bống" Hồng Nhung thì NSƯT Quang Lý trong mắt cô là một con người nho nhã, giọng hát ấm mượt và tâm hồn trong sáng. "Mong chú yên nghỉ nơi chín suối, sau khi đã sống, đã yêu, đã dựng xây một gia đình hạnh phúc, một tương lai tươi đẹp cho các con, đã cống hiến cho sứ xở nơi chú đến và đi!Cháu xin nhớ chú với tình cảm yêu mến và trân trọng!" - nữ ca sĩ xúc động thổ lộ. 

Trạng thái trên trang cá nhân của ca sĩ Hồng Nhung.

Cùng tâm trạng này, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh chia sẻ NSƯT Quang Lý là một người nghệ sĩ vô cùng đáng trân trọng, tử tế, hiền lành và tràn đầy cảm xúc. Cũng theo nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh thì đó thực sự là một người đáng kính mà khi cô nói chuyện luôn thấy yên tâm. “Đúng là cuộc sống vô thường. Rip Chú…một ngày đầu tháng 12/2016” – Ngọc Anh bùi ngùi tâm sự.

Trạng thái trên trang cá nhân của ca sĩ Ngọc Anh.

Không chỉ có nghệ sĩ Việt mà rất nhiều khán giả cũng nghẹn lòng trước sự ra đi của nghệ sĩ Quang Lý. Tất cả đều hy vọng rằng người nghệ sĩ hiền lành có giọng hát ấm áp sẽ được an nghỉ nơi vĩnh hằng.


Những lời chia buồn của fan hâm mộ tới người nghệ sĩ tài ba.

Được biết, trong sự nghiệp ca hát của mình, NSƯT Quang Lý nhận được sự yêu mến của đông đảo người yêu nhạc với giọng hát trầm ấm, đầy màu sắc của ông qua những ca khúc trữ tình. Theo tin tức trên báo Một thế giới, sản phẩm âm nhạc gần đây nhất của NSƯT Quang Lý là album “Cung Trầm” được phát hành vào tháng 11.2009. Đây được đánh giá là bước ngoặc trong hoạt động nghệ thuật của ông khi album này có 8 bài hát do ông sáng tác. Sự ra đi có phần đột ngột của NSƯT Quang Lý để lại niềm tiếc thương đối với đồng nghiệp, người yêu mến giọng hát của ông.

 

Nên đọc


Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo ANTĐ, Một thế giới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo