Văn hóa

NSƯT Thanh Sang xuất huyết não rơi vào trạng thái hôn mê sâu

Nghệ sĩ Thanh Sang đã được gia đình đưa vào bệnh viện Gia Định chiều 4/4 vì sức khỏe của ông suy yếu. Đến sáng 8/4, nghệ sĩ cải lương gạo cội rơi vào trạng thái hôn mê sâu.

Nghệ sĩ Thanh Sang đã được gia đình đưa vào bệnh viện Gia Định chiều 4/4 vì sức khỏe của ông suy yếu. Khi đến bệnh viện, nghệ sĩ cải lương gạo cội vẫn tỉnh táo, tự mở cửa, leo lên băng ca và nói về tình trạng khó thở của mình cho bác sĩ.

Tuy nhiên, sau vài ngày bệnh tình của NSƯT Thanh Sang trở nặng hơn. Theo kết quả các bác sĩ cho gia đình biết vào sáng 8/4, tim mạch, phổi và thận đều bị suy. Thêm vào đó, NSƯT Thanh Sang còn bị xuất huyết não và hôn mê sâu.

Gia đình NSƯT Thanh Sang đã định đưa ông về nhà nhưng các bác sĩ khuyên nên ở lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Hiện nghệ sĩ đang nằm tại phòng hồi sức của bệnh viện và được con trai chăm sóc, báo Kiến thức đưa tin.

NSƯT Thanh Sang. Ảnh: Internet

NSƯT Thanh Sang sinh năm 1943, là nghệ sĩ cải lương gạo cội. Ông bắt đầu sự nghiệp ca hát từ cuối thập niên 1950. Năm 1964 ông từng giành giải Thanh Tâm với nhân vật Tạ Tốn, trong tác phẩm “Cô gái Đồ Long” của soạn giả Hà Triều, Hoa Phượng.

Ngoài vai diễn Tạ Tốn, ông còn nổi tiếng với các vai trong các vở tuồng đặc sắc như vai Trần Minh (vở Bên cầu dệt lụa), Thi Sách (vở Tiếng Trống Mê Linh), Tô Điền (vở Tiếng hạc trong trăng), Lục Vân Tiên (Vở Kiều Nguyệt Nga)…, báo Lao động đưa tin.

Sức khỏe của nghệ sĩ Thanh Sang đã suy yếu dần từ năm 2001 và ông đã rời xa sân khấu cải lương khá lâu. Được biết, trước khi bệnh trở nặng ông đang dự định xuất bản hồi ký và tổ chức một buổi diễn vào cuối tháng 12 năm nay để mừng sinh nhật tuổi 75.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Kiến thức, Lao động)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo