Hỗ trợ doanh nghiệp

OCB miễn nhiều loại phí thu hút người dùng ngân hàng hợp kênh

Ngân hàng Phương Đông miễn nhiều loại phí và triển khai ưu đãi khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ ngân hàng hợp kênh.

Ngân hàng Phương Đông (OCB) vừa công bố chính sách ưu đãi mới dành cho người dùng sử dụng dịch vụ ngân hàng hợp kênh OCB Omni. Theo đó, nhà băng miễn hoàn toàn nhiều loại phí sử dụng từ phí mở tài khoản, phí chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng 24/7, phí thường niên cùng các loại phí giao dịch khác. Đồng thời, hiện OCB cũng miễn phí rút tiền tại hệ thống ATM của ngân hàng.

Ông Đồng Quang Thắng - Giám đốc ban ngân hàng số OCB cho biết đây là chính sách nhằm thu hút khách hàng và tăng cường chuyển dịch sang dịch vụ ngân hàng hợp kênh. Nhiều năm qua, ngân hàng đã tiến hành nâng cấp công nghệ, chuyển sang sử dụng những nền tảng hiện đại hơn, tiết giảm chi phí. 

OCB triển khai dịch vụ ngân hàng hợp kênh từ tháng 3/2018 với tính năng đồng bộ mọi giao dịch của khách hàng ở các kênh khác nhau.

"Nhờ sở hữu công nghệ hợp kênh tiên tiến, dịch vụ OCB Omni có thể miễn nhiều loại phí cho khách hàng mà không làm ảnh hưởng đến doanh thu của ngân hàng", ông Thắng nói.

Đại diện OCB khẳng định miễn nhiều loại phí cho khách hàng giao dịch qua OCB Omni là chính sách lâu dài. 

OCB Omni là dịch vụ ngân hàng điện tử do nhà băng này triển khai từ ngày 19/3/2018, đồng bộ các kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM và giao dịch tại quầy. Đây là ứng dụng quản lý và giao dịch tài chính online, sẽ dần được thay thế cho eBanking với nhiều ưu điểm nổi trội.

Bên cạnh lợi thế tiết giảm chi phí, công nghệ hợp kênh của OCB mang lại nhiều lợi ích về bảo mật, tiện nghi và đồng nhất thông tin cho khách hàng. Điều này giúp khách hàng trải nghiệm đồng bộ và liền mạch trên mọi kênh giao dịch, từ Internet Banking, Mobile Banking, ATM hay tư vấn viên. 

Người dùng có thể thực hiện một thao tác chuyển tiền trên điện thoại, sau đó muốn tiếp tục thực hiện tiếp trên máy tính hoặc trực tiếp tại quầy thì những giao dịch dang dở vẫn được bảo lưu.

 

Riêng về tính bảo mật, ngân hàng hiện hợp tác với Asseco Group - một trong những công ty phần mềm lớn nhất châu Âu triển khai hệ thống đảm bảo an ninh cơ sở dữ liệu cho nhà băng.

Ứng dụng OCB Omni có thể mở rộng giao thức kết nối như mạng xã hội, đối tác liên kết để cung cấp các ưu đãi từ đối tác như mã giảm giá tại nhà hàng, đặt vé xem phim... 

Ngoài ra còn có một số tính năng nổi trội khác như theo dõi tình hình tài chính chỉ trong một cú chạm, tính năng giỏ giao dịch cho phép thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch chỉ với một lần xác thực OTP...

Ông Đồng Quang Thắng cho biết OCB sẽ tiếp tục nghiên cứu cải tiến công nghệ, nâng cấp các tính năng hiện có nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng, khuyến khích người dân chuyển sang sử dụng ngân hàng hợp kênh nhiều hơn.

Bên cạnh triển khai dịch vụ ngân hàng hợp kênh, OCB cũng là một trong những ngân hàng đầu tiên ra mắt thử nghiệm website và ứng dụng điện thoại di động giúp khách hàng mở tài khoản và đăng ký các sản phẩm ngân hàng khác như mở thẻ tín dụng, vay tiêu dùng... Đây là bước đi của OCB nhằm trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam. 

Dịp này, nhà băng triển khai chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích người dùng đăng ký mở tài khoản qua website. OCB hiện áp dụng lãi suất tiết kiệm ưu đãi lên đến 8%, thuộc nhóm cao trên thị trường. 

 

6 tháng đầu năm, ngân hàng ghi nhận tổng tài sản 90.965 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.302 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 163,5% so với nửa năm đầu 2017.

Tổng huy động vốn từ tổ chức doanh nghiệp, cá nhân 68.048 tỷ đồng, cho vay hơn 54.455 tỷ đồng. Chất lượng tín dụng tốt, nợ xấu kiểm soát dưới 2%. Với kết quả tích cực trong 6 tháng đầu năm, nhà băng dự kiến vượt kế hoạch lợi nhuận 2.000 tỷ đồng trong năm 2018.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo