Hỗ trợ doanh nghiệp

OCB tiếp tục được cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ hè thu 2013

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) tiếp tục được thực hiện cho vay thu mua tạm trữ thóc, gạo vụ hè thu năm 2013.

(dddn) Đây là lần thứ 2 Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông (OCB) được lựa chọn là một trong số các ngân hàng tham gia thực hiện cho vay mua tạm trữ thóc gạo theo chương trình của Chính phủ.

Theo đó, cùng với các ngân hàng được giao nhiệm vụ, OCB triển khai cho vay và giải ngân thu mua thóc, gạo tạm trữ kể từ ngày 15/06/2013 đến hết ngày 31/07/2013 và thời gian cho vay tạm trữ được hỗ trợ lãi suất đến hết ngày 15/09/2013. Ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay cho doanh nghiệp trong thời gian mua thóc, gạo tạm trữ.

OCB tài trợ thu mua thóc, gạo theo nhu cầu của khách hàng nhưng không vượt quá mức phân bổ chỉ tiêu tạm trữ của Chính phủ, theo  tỷ lệ quy đổi thóc: gạo là 2:1; loại thóc, gạo mua tạm trữ gồm thóc, gạo thường và thóc, gạo thơm. Mức cho vay tối đa 100% kế hoạch mua hàng tạm trữ hoặc 100% giá trị thanh toán tiền mua thóc, gạo cho người bán đối với đối tượng khách hàng là Vinafood 1, Vinafood 2 và các công ty thành viên trực thuộc; đối với các đối tượng khác, mức cho vay tối đa 80% kế hoạch mua hàng tạm trữ hoặc 80% giá trị thanh toán tiền mua thóc, gạo cho người bán. Đồng thời, OCB xử lý linh hoạt trong các thủ tục hồ sơ cho vay và giải ngân nhằm đảm bảo kế hoạch thu mua tạm trữ của các khách hàng hoàn thành trước thời hạn.

 

 

Hồng Sơn

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo