Văn hóa

Ồn ào chuyện Phương Mỹ Chi và cô Út: Dư luận nên dừng lại

Tuy chưa biết thực hư câu chuyện ra sao vì những chia sẻ mới đến từ một phía, nhưng phần đông cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích, chửi rủa thậm tệ Phương Mỹ Chi. Dường như công chúng đang quan tâm quá đà đến mức soi mói cô bé một cách khắt khe.

Được khán giả nhớ đến và trở nên nổi tiếng từ khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013, điều này khiến Phương Mỹ Chi luôn là tâm điểm nhận được sự chú ý từ dư luận. Thế nhưng ngoài việc yêu thích, dường như công chúng đang quan tâm quá đà đến mức soi mói cô bé một cách khắt khe, báo VTC đưa tin.

Mới nhất, loạt thông tin trong bài viết Cô Út khóc nức nở khi nói ra sự thật về mối quan hệ với gia đình Phương Mỹ Chi của tác giả Hồng Sơn đăng tải trên trang Saigongiaitri.net nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt từ dư luận lẫn truyền thông.

Đây là lần đầu tiên Phương Quế Như - người cô khiếm thị có công lớn truyền lửa đam mê và dìu dắt, dạy dỗ giọng ca Quê em mùa nước lũ từng câu hò, điệu lý thuở mới lên sáu, lên bảy - tiết lộ câu chuyện khó nói giữa bản thân cùng gia đình anh chị, sau 4 năm cháu gái trở thành “hiện tượng” ở làng nhạc Việt rồi sống trong ánh hào quang mà bao kẻ mơ ước.

Theo đó, cô Út cho biết hai nhà sát ngõ, song thời gian qua Phương Mỹ Chi không hề ghé sang. Hơn nữa, con gái nuôi ca sĩ Quang Lê chưa một lần chủ động nhấc máy gọi điện thoại hỏi thăm mình - dù đấy là xích mích của người lớn với nhau.

“Út thấy rất buồn! Út nhớ có một lần gần đây, Út đi hát ở chùa Vạn Phước (đường Tuệ Tĩnh, quận 11), đồng thời Mỹ Chi cũng hát ở đó. Dù có gặp mặt Út, vậy mà Mỹ Chi cũng không tới hỏi thăm. Thôi thì sau này Út có hát ở đâu, rất mong các anh chị MC và chương trình sẽ không giới thiệu Út là cô của Phương Mỹ Chi nữa, để đừng làm ảnh hưởng đến ngôi sao Phương Mỹ Chi.

Riêng chuyện Mỹ Chi có nhắc tới bà nội, thì cho Út xin Mỹ Chi hãy để cho bà nội yên nghỉ vì ông bà nội cũng đã mất hết rồi” - ca sĩ Phương Quế Như chia sẻ thêm, tờ Saostar đưa tin.

Phương Mỹ Chi và cô út của mình. Ảnh: VTC

Khán giả tiếp tục chỉ trích, dành những lời lẽ gay gắt và cho rằng Phương Mỹ Chi "vô ơn", "sống không biết trước biết sau"... Bên cạnh đó, không ít ý kiến bênh vực cô bé và cho rằng, đó là chuyện của người lớn, Phương Mỹ Chi làm sao có thể can thiệp. Vậy, phải chăng khán giả có quá vô lý khi đổ dồn mọi chỉ trích lên một cô bé chỉ mới 14 tuổi?

Nếu theo đúng như những lời cô nói, việc ngưng trợ cấp là quyết định từ phía bố mẹ của Phương Mỹ Chi, phận làm con phải nghe theo lời bố mẹ bởi đối với những đứa trẻ, bố mẹ của chúng luôn luôn đúng.

Vì vậy, không nên lôi kéo Phương Mỹ Chi vào những rắc rối của người lớn và nói theo kiểu thường nghe nhất là "chuyện của người lớn để người lớn tự giải quyết", bởi cô bé chỉ mới 14 tuổi, làm sao có thể tự quản lý tài chính để trợ cấp tiền cho cô của mình hay phải có trách nhiệm ra sao với họ hàng, chú bác?

Hơn nữa, câu chuyện này chỉ được kể từ một phía của người cô, trong khi gia đình Phương Mỹ Chi từ chối trả lời vì "chuyện nội bộ gia đình mà đưa ra ngoài thì không nên". Ngay đến mẹ của học trò Hiền Thục cũng không muốn vì chuyện này mà cô bé bị ảnh hưởng: "Cháu còn nhỏ không nên bị vướng vào những thị phi không đáng".

Do đó, tính xác thực của câu chuyện này vẫn còn bỏ ngỏ, chẳng ai biết trong lời nói của cô Út có bao nhiêu phần trăm sự thật, nội tình sự việc như thế nào thì tại sao lại nhất định phải mang một đứa trẻ 14 tuổi ra và dồn hết mọi chỉ trích lên đôi vai nhỏ nhắn đó? Liệu khán giả có quá vội vàng khi chỉ nghe từ một hướng đã vội chỉ trích về thái độ sống của Phương Mỹ Chi?

 

Cho nên, chúng ta - những người đang sống trong thời đại mạng xã hội phát triển, hằng ngày tiếp nhận rất nhiều luồng tin tức khác nhau nên có cái nhìn đa chiều, nghe từ nhiều hướng để có thể xác minh mức độ thực hư của sự việc ra sao.

Vì vây, dư luận nên dừng lại, đừng chỉ nhìn từ 1 phía mà "giết chết" tâm hồn một đứa trẻ tài năng.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VTC, Saostar)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo