Hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Bùi Quang Ngọc làm Tổng giám đốc FPT

FPT công bố bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới hôm nay, sau gần một năm chức vụ này do Chủ tịch Trương Gia Bình kiêm nhiệm.

(VnExpress) "Việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới nhằm tách bạch chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc theo chuẩn mực quản trị hiện đại và giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty", Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết.

Do vậy, FPT đã có một quá trình tìm kiếm các ứng cử viên thích hợp cho chiếc "ghế nóng" ở cả bên trong và bên ngoài của tập đoàn. Trong đó, ông Bùi Quang Ngọc được đánh giá là người am hiểu sâu sắc FPT, có năng lực quản trị và tổ chức triển khai.

Chính Chủ tịch Trương Gia Bình cũng chia sẻ, dù ông và vị tân Tổng giám đốc có cá tính khác biệt nhưng chính những khác biệt đó sẽ bổ trợ cho việc thực hiện các công việc chung.

Ông Bùi Quang Ngọc sinh năm 1956, là một trong 13 thành viên sáng lập FPT và giữ ghế Phó chủ tịch Hội đồng quản trị từ năm 2002 đến nay. Cùng học phổ thông chuyên toán với Chủ tịch Trương Gia Bình, ông Ngọc đã tốt nghiệp Đại học tổng hợp Kishinhov (Moldova) và sau đó bảo vệ tiến sĩ về cơ sở dữ liệu tại Pháp năm 1986.

Được giới thiệu là lãnh đạo đầu tiên phụ trách mảng công nghệ thông tin FPT, tiền thân của những công ty quan trọng sau này của tập đoàn như FPT IS, FPT Software, FPT Telecom hay FPT Trading, kinh qua nhiều vị trí quan trọng, ông Ngọc được coi là người am hiểu sâu sắc các mô hình kinh doanh của tập đoàn.

Tại FPT, vị tân tổng giám đốc này cũng được coi là một nhà quản trị xuất sắc, triển khai xây dựng và tiên phong trong việc hiện đại hóa hệ thống quản trị doanh nghiệp. Tập đoàn này cũng coi ông là người trực tiếp tạo dựng và duy trì mối quan hệ với các khách hàng chiến lược, từ các bộ ngành đến doanh nghiệp lớn, trực tiếp chỉ đạo nhiều dự án công nghệ thông tin tầm cỡ quốc gia.

Về phía doanh nghiệp, đây là lần bổ nhiệm Tổng giám đốc thứ 4 của FPT kể từ khi ông Trương Gia Bình rời nhiệm vụ này vào tháng 4/2009 để tập trung cho vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Nguyễn Thành Nam là người mở đầu cho công cuộc chuyển giao thế hệ lãnh đạo tại FPT, điều hành tập đoàn trong thời gian gần 2 năm trước khi bàn giao cho vị Tổng giám đốc trẻ hơn. Ông Trương Đình Anh nhậm chức vào tháng 3/2011, khi FPT bắt đầu tiến hành tái cấu trúc toàn diện, tập trung vào các thế mạnh cốt lõi và hướng tới vị trí trong danh sách những tập đoàn hùng mạnh thế giới. Đây cũng là giai đoạn kinh tế trong nước cũng như hoạt động của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Ông Trương Gia Bình quay trở lại vị trí điều hành vào ngày 26/9/2012, ngay sau khi ông Đình Anh từ nhiệm, và thừa nhận chuyển giao lãnh đạo không phải vấn đề dễ dàng và FPT cần 4 năm để xây dựng thế hệ lãnh đạo mới.

6 tháng đầu năm nay, FPT đạt doanh thu 12.482 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.059 tỷ đồng với mức lãi dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 803 tỷ, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2012. Đóng góp lợi nhuận nhiều nhất là công nghệ và viễn thông, chiếm 76% tổng lãi toàn tập đoàn. Đến ngày 30/6, tiền và các khoản tương đương, cùng một số khoản tiền gửi ngắn hạn của FPT đạt 3.237 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi cơ bản trên một cổ phiếu FPT sau 6 tháng tăng 5%, lên 2.934 đồng. Trong phiên giao dịch ngày 25/7, thị giá FPT cũng tăng 600 đồng, đạt 43.600 đồng một cổ phiếu.

 

 

Huyền Thư

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo