Hỗ trợ doanh nghiệp

Ông Trầm Bê đang nợ Sacombank 43.000 tỷ đồng

(DNVN) - Theo tiết lộ của ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Samcombank, ông Trầm Bê đang có 2 khoản nợ tại Sacombank tổng cộng lên tới 43.000 tỷ đồng, trong đó gồm nợ liên quan đến bất động sản và cổ phiếu.

Bản tin Tài chính kinh doanh của VTV phát sóng vào trưa 2/8 đã dẫn lại cuộc phỏng vấn với ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) liên quan đến thông tin ông Trầm Bê - Nguyên Phó chủ tịch Sacombank và ông Phan Huy Khang - Nguyên Tổng giám đốc Sacombank bị bắt.

Tại cuộc trả lời phỏng vấn, lãnh đạo Sacombank một lần nữa khẳng định, việc ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang bị bắt không ảnh hưởng gì đến hoạt động của Sacombank bởi ông Trầm Bê đã không còn đảm nhiệm bất kỳ chức vụ quản trị - điều hành nào tại Sacombank từ ngày 23/2/2017 và từ ngày 3/7/2017, ông Phan Huy Khang cũng đã không còn là Tổng giám đốc của Sacombank.

Đặc biệt, tân Chủ tịch Sacombank cũng cho biết, ông Trầm Bê hiện đang có 2 khoản nợ tại Sacombank tổng cộng 43.000 tỷ đồng và đều có tài sản đảm bảo với giá trị.

"Ông Trầm Bê có 2 khoản nợ ngân hàng, một là nợ liên quan tới bất động sản với giá trị khoảng 33.000 tỷ đồng. Khoản nợ thứ 2 là cổ phiếu khoảng 10.000 tỷ đồng. Tổng cộng là 43.000 tỷ đồng, tất cả khoản nợ này đều có tài sản bảo đảm", ông Minh cho biết.

Ông Trầm Bê.

Về khả năng thu hồi những khoản nợ của ông Trầm Bê, đặc biệt là các khoản nợ xấu, Chủ tịch Dương Công Minh cũng cho biết hiện nay HĐQT Sacombank đang tích cực thu hồi.

"Giá trị tài sản đảm bảo của ông Trầm Bê, theo định giá sơ bộ của Sacombank thì đều đảm bảo được các khoản nợ vay và có thể thu hồi. Thời gian thu hồi dự kiến khoảng 3 năm", ông Minh cho biết.

“Hiện nay, nợ xấu tại Sacombank vào khoảng hơn 60.000 tỷ đồng. Chúng tôi đã quyết liệt xử lý và phấn đấu đến cuối năm nay sẽ xử lý được khoảng 20.000 tỷ đồng”, ông Minh nói thêm.

Trong khi đó, theo báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2016 của Sacombanh, hiện cá nhân ông Trầm Bê nắm hơn 27,65 triệu cổ phiếu STB tại Sacombank, tương tương 1,47% vốn điều lệ nhà băng này. Những cá nhân liên quan tới ông Trầm Bê cũng sở hữu lượng lớn cổ phần tại đây. 

Cụ thể, con trai cả Trầm Trọng Ngân nắm giữ tới 89,18 triệu cổ phiếu, tương đương 4,73% vốn điều lệ. Con gái ông Bê là bà Trầm Thuyết Kiều sở hữu hơn 27,04 triệu cổ phiếu STB, tương đương 1,43% cổ phần. Con trai út Trầm Khải Hòa nắm giữ hơn 33,34 triệu cổ phiếu, tương đương 1,76% vốn. Ngoài ra, con rể ông Trầm Bê là ông Lê Trọng Trí cũng sở hữu hơn 2,06 triệu cổ phiếu STB.

 

Tổng cộng, những người có liên quan trong gia đình họ Trầm sở hữu tới hơn 179,29 triệu cổ phiếu STB, tương đương 9,51% vốn cổ phần tại nhà băng này.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo