Xã hội

Ông Võ Văn Thưởng thăm và chúc mừng ngành Y tế ngày 27/2

(DNVN) - Nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã đến thăm và chúc mừng ngành Y tế.

Tin tức trên báo VOV, sáng 25/2, tại Hà Nội, ông Võ Văn Thưởng đã đến thăm, chúc mừng Bộ Y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nêu rõ: Trong 61 năm qua, thực hiện lời dạy của Bác hồ, ngành Y tế đã có bước chuyển mạnh mẽ, với những kết quả, thành tựu đáng trân trọng, góp phần vào thành tựu chung của cả nước và việc thực hiện thành công các mục tiêu của Thiên niên kỷ mà Liên Hợp quốc đánh giá cao Việt Nam trong thời gian qua.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm và tặng quà toàn bộ 52 bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi.

Ông Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh, cho đến nay mạng lưới y tế từ trung ương đến địa phương đã có sự chuyển biến; đội ngũ y bác sỹ trưởng thành về chuyên môn, rèn luyện về y đức, tạo được niềm tin đối với nhân dân. Đây chính là kết quả của sự kiên trì, nỗ lực của lãnh đạo Bộ Y tế và đội ngũ y bác sỹ, cán bộ trong toàn ngành. 

Thay mặt Bộ Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ngành y tế sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy những thế mạnh và thành tích đã đạt được, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương tiếp tục quan tâm, phối hợp tốt hơn nữa với ngành Y tế để cùng chung sức, chung lòng thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trước đó chiều 24/2, ông Võ Văn Thưởng đã thăm và chúc mừng Ban lãnh đạo, các cán bộ, y bác sỹ, công nhân viên Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều- Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Báo Sức khỏe đời sống thông tin.

Báo cáo của BV do TS Bùi Diệu- Giám đốc BV cho biết, BV K đã củng cố công tác thường trực BV, tổ chức cải tiến quy trình khám bệnh, thực hiện tốt qui chế thường trực cấp cứu. Đối với việc thực hiện giảm tải khoa khám bệnh: BV đã tăng số bàn khám lên 28 bàn; duy trì 3 bàn khám bệnh dự phòng. Bố trí 20 quầy thu tiền liên hoàn với phòng khám. 

Đồng thời BV cũng triển khai khoa Hồi sức cấp cứu tầng 1. Có đầy đủ hệ thống cận lâm sàng phục vụ riêng cho khoa khám bệnh: Chẩn đoán hình ảnh, huyết học – vi sinh; sinh hóa – miễn dịch; GPB-TB.

 

Ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao và nhiệt liệt hoan nghênh những nỗ lực của Bệnh viện K trong thời gian qua. Trước thực trạng nhu cầu bệnh nhân đến khám và điều trị tăng cao, cùng với đó là các tuyến chuyển đến chủ yếu là bệnh nhân nặng, Bệnh viện K đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Bộ Y tế đã giao.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo