Hỗ trợ doanh nghiệp

Phải khởi tố vụ VINACA sản xuất thuốc điều trị ung thư từ tro than tre

(DNVN) - Đó là khẳng định của Cục phó Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương Trần Hùng khi trả lời phỏng vấn của phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam.

Những sản phẩm của VINACA có dấu hiệu là hàng giả.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 12/4/2018 Cục Quản lý thị trường Bộ Công Thương đã có công văn khẩn số 505 gửi đến Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng, yêu cầu báo cáo nhanh vụ việc để kịp thời xử lý. Công văn nêu rõ: “Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm tại cơ sở gia công thực phẩm chức năng VINACA. Cục Quản lý thị trường yêu cầu Chi cục báo cáo nhanh vụ việc nêu trên để Cục tổng hợp báo cáo Bộ Công Thương và phục vụ công tác chỉ đạo chuyên môn”.

Ông Trần Hùng cho biết thêm, bước đầu tìm hiểu vụ việc cho thấy các sản phẩm mang nhãn hiệu VINACA sản xuất tại Kiến An (Hải Phòng) cho dù là mỹ phẩm, hay thực phẩm chức năng đều vi phạm các quy định của pháp luật, có dấu hiệu hàng giả, cần tiếp tục xác minh. Qua đây cũng bộc lộ các “lỗ hổng lớn” trong quản lý sản xuất, kinh doanh thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của các cơ quan liên quan. Hiện nay, chủ của Công ty TNHH VINACA ở Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội đã bỏ trốn.

Chủ VINACA ở Cự Lộc, Thanh Xuân, Hà Nội đã bỏ trốn.

Thông tin đã đưa, vừa qua, Công an quận Kiến An, TP. Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, điều tra hai cơ sở sản xuất các sản phẩm hỗ trợ, điều trị ung thư, u bướu cùng nhiều loại bệnh nan y khác mang nhãn hiệu VINACA được cho là sản xuất từ bột tro than tre tại phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng. Sự việc đang gây phẫn nộ trong dư luận mấy ngày qua về sự tàn độc, táng tận lương tâm của những kẻ sản xuất, kinh doanh sản phẩm VINACA. Đồng thời cũng mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc và trừng trị kẻ phạm tội theo đúng quy định của luật pháp.

Kim Thanh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo