Hỗ trợ doanh nghiệp

Phân bón Mùa Vàng: Chung sức vì một nền nông nghiệp phát triển bền vững

Với nhiều đặc tính, ưu điểm nổi trội, như: giúp tăng năng suất, chất lượng, giảm sức lao động, giảm ô nhiễm môi trường, phân viên nén nhả chậm thế hệ F6 và F7 (Phân Con Lười) của Công ty CP phân bón Mùa Vàng đã và đang được các trang trại, hợp tác xã và bà con nông dân tin tưởng, lựa chọn.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao kỉ niệm chương Doanh nghiệp Việt Nam đổi mới - Sáng tạo cho Thạc sỹ Nguyễn Văn LuýchHiện nay, các sản phẩm phân bón của Công ty CP phân bón Mùa Vàng đã có mặt tại các vùng miền với hệ thống đại lý, nhà phân phối trải rộng trên toàn quốc. Thành công này càng ý nghĩa hơn khi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty trong giai đoạn nền kinh tế còn nhiều khó khăn vẫn phát triển. Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých – Giám đốc Công ty CP phân bón Mùa Vàng cho biết: “Hoạt động sản xuất, kinh doanh của chúng tôi cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn chung. Tuy nhiên, đối diện với những thử thách, Phân bón Mùa Vàng vẫn đứng vững bởi xuyên suốt trong các hoạt động của Công ty, chúng tôi luôn xác định “Chất lượng sản phẩm tạo nên thương hiệu”. Phương châm này giúp chúng tôi luôn có những bước tiến vững chắc trong mọi hoàn cảnh”.  

Khó khăn mà Phân bón Mùa Vàng vấp phải chính là thói quen của người tiêu dùng. Tuy nhiên, Công ty đã tập trung phát triển khoa học công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm phân bón  mới có hàm lượng chất xám cao, đem lại nhiều lợi ích kinh tế. Đó là lợi thế để Công ty vượt qua khó khăn để phát triển.
 
Cũng từ nhận định, đánh giá đúng những khó khăn ban đầu, Ban lãnh đạo Công ty xác định chỉ có cung cấp những sản phẩm chất lượng cao thì mới tìm được chỗ đứng trên thị trường.
 
Quan điểm đó được Công ty biến thành hành động cụ thể: Đầu tư về nhân lực, về điều kiện sản xuất, điều kiện bảo quản, quan tâm đúng mức từ nghiên cứu đến khâu sản xuất và kiểm nghiệm. Ngoài việc kiểm soát nguồn nguyên liệu đầu vào, quản lý chặt chẽ các công đoạn sản xuất, Công ty đặc biệt quan tâm tuyển dụng và đào tạo đội ngũ kỹ sư cũng như kết hợp với các nhà khoa học của Trường Đại học Nông Nghiệp Hà Nội để phát huy sức sáng tạo, phối hợp tổ chức sản xuất một cách hợp lý, khoa học, hiệu quả. Về dây chuyền công nghệ phục vụ sản xuất, Công ty luôn cập nhật, đầu tư, lắp đặt những công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý. 
 
Chính nhờ sự đầu tư đồng bộ về trang thiết bị, không ngừng nghiên cứu, sáng tạo cũng như nâng cao trình độ quản lý, năng lực lao động mà các sản phẩm Phân Con Lười do Công ty làm ra có nhiều ưu điểm vượt trội, như: Với Phân Con Lười, khi bón vãi thông thường hoặc bón bằng máy sẽ giảm  được công và thời gian bón (Chỉ mất 20 phút/sào Bắc bộ, nếu dùng máy phun hạt chỉ mất từ 5-7 phút/sào Bắc bộ, trong khi phân viên dúi phải mất từ (2-2,5h/một sào Bắc bộ); mật độ phân bố đều hơn, tạo ra tiết diện tiếp xúc giữa phân và keo đất lớn, giúp dinh dưỡng được giữ lại trong đất lâu hơn, hạn chế tối đa quá trình thất thoát phân bón; thời hạn bảo quản lâu hơn (24 tháng); độ rắn chắc cao, có thể chịu lực lớn mà không bị vỡ hạt, thuận tiện cho vận chuyển số lượng lớn, quãng đường xa; độ nhả chậm (từ 1-3 tháng), có khi đến 6 tháng tùy thuộc vào loại đất, môi trường, cây trồng cạn hay môi trường ngập nước; khắc phục được sự thiếu hụt dinh dưỡng trong 15 đến 20 ngày đầu so với phân viên dúi ở thế hệ trước; có thể dùng máy phun hạt, phun xa từ 30-50m và sử dụng cho nhiều loại máy phun hạt hoặc máy rải phân bón, phù hợp khi áp dụng để bón cho các cánh đồng mẫu lớn; có thành phần SiO2 dễ tiêu, tổ hợp các dưỡng chất vi lượng, trung lượng, dịch chiết. Đây là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng; phù hợp với tập quán bón vãi của bà con, dễ sử dụng, có thể bón cho nhiều loại cây trồng; dễ dàng trong việc tăng, giảm lượng phân cho phù hợp với loại đất, giống, tập quán canh tác và mức đầu tư của từng hộ; Phân Con Lười  bón lót cho lúa xong là có thể cấy, gieo sạ và không lệ thuộc vào hình thức cấy hay mật độ cấy; góp phần nâng cao hiệu suất kinh tế cho nhà nông từ việc tăng hiệu suất sử dụng phân bón, tăng năng suất, chất lượng nông sản và đặc biệt là giảm công lao động; nếu sản xuất quy mô lớn, phục vụ xuất khẩu, Phân Con Lười sẽ có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế và đem lại lợi ích to lớn cho Quốc gia.
 
Ngoài ra sử dụng Phân Con Lười sẽ giảm cước vận chuyển bởi khối lượng dùng cho cùng một diện tích đất canh tác ít hơn so với phân bón thông thường.
 
Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých bên cánh đồng sử dụng Phân bón Mùa Vàng
 
Đi đôi với những tính năng vượt trội, sản phẩm Phân Con Lười do Công ty sản xuất cũng có nhiều chủng loại: Viên đạm nén nhả chậm; tổ hợp phân viên nén nhả chậm ngũ sắc; tổ hợp phân viên nén nhả chậm 2 thành phần + vi lượng; phân viên nén nhả chậm F6 - dúi 4; phân viên nén nhả chậm F8; tổ hợp phân viên nén nhả chậm dúi sâu; phân viên nén F7 - phân Con Lười dạng hạt mận; viên nén kali nhả chậm; phân viên nén trung lượng nhả chậm; phân viên nén vô cơ + hữu cơ; phân viên nén chuyên dùng cho hoa, cây cảnh; sản phẩm phân nén hữu cơ + vi lượng với nhiều thành phần giúp cây trồng phát triển tốt, năng suất cao…
 
“Để sản phẩm của Công ty được bà con yêu thích, chúng tôi luôn tự đặt mình vào vị trí người nông dân để xem họ cần gì, từ đó có định hướng trong nghiên cứu, đầu tư máy móc thiết bị, đào tạo đội ngũ cán bộ. Sản phẩm của chúng tôi có chỉ dẫn rất rõ ràng, dễ hiểu trên từng sản phẩm. Bên cạnh mẫu mã đẹp, sản phẩm chất lượng cao, công tác hướng dẫn, chăm sóc người tiêu dùng cũng được Công ty đặc biệt quan tâm”, Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých – Giám đốc Công ty CP phân bón Mùa Vàng chia sẻ. Đặc biệt, ngoài sự đa dạng về sản phẩm phục vụ cho từng loại cây trồng cũng như có những sản phẩm chuyên biệt cho từng vùng, từng khu vực thổ nhưỡng, sau khi bán hàng, Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých và các cán bộ, kỹ sư nông nghiệp còn thường xuyên đi cơ sở để cùng đại lý phối hợp với chính quyền địa phương, hội nông dân, hội khuyến nông… tổ chức các hội thảo hướng dẫn nông dân sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất… 
 
 
Xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng với chất lượng vượt trội, sản phẩm do Công ty CP phân bón Mùa Vàng làm ra đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều nông dân Việt. “Mình phục vụ nông dân tốt thì họ sẽ trả thù lao cho mình. Chính nhờ quan điểm này mà trong giai đoạn khó khăn hiện nay, Công ty CP phân bón Mùa Vàng vẫn tiếp tục mở rộng thị phần”, Thạc sỹ Nguyễn Văn Luých cho biết thêm.  
 
 
 
 
P.A
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo