Hỗ trợ doanh nghiệp

Phạt 60 triệu đồng Cty thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc

(DNVN) - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có quyết định xử phạt Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc số tiền 60 triệu đồng do kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt.

Cụ thể, Quyết định số 384/QĐ-XPHC ngày 20/7/2015 của Cục Quản lý Dược về việc xử phạt vi phạm hành chính về mỹ phẩm đối với Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc - Địa chỉ: số 320/9 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM - Hành vi vi phạm: Kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt. 

Nhà máy sản xuất mỹ phẩm của CTCP thương mại và dịch vụ Việt Úc.
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm của CTCP thương mại và dịch vụ Việt Úc.

Theo quyết định xử phạt, hành vi vi phạm kinh doanh mỹ phẩm có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được duyệt được quy định tại Điểm C, Khoản 3, của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Quyết định xử phạt cũng nêu rõ, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ quốc tế Việt Úc số tiền 60 triệu đồng. Đồng thời, công ty này cũng phải nghiêm túc thực hiện Quyết định số 379/QĐ-QLD ngày 10/7/2015 của Cục Quản lý dược về việc thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và Công văn số 12544/QLD-MP ngày 10/7/2015 của Cục Quản lý dược về việc đình chỉ lưu hành mỹ phẩm có công thức không đúng như hồ sơ đã công bố.

Trước đó, Cục quản lý dược (Bộ Y tế) cũng đã ra quyết định số 379/QĐ-QLD đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm sữa tắm gội dành cho trẻ em nhãn hiệu Care Milk Bath và BabyCare Baby Wash Head To Toe, do Công ty AFManufacturing Services SND.BHD., 553187-K Malaysia sản xuất, Công ty CP thương mại và dịch vụ quốc tế Việt - Úc phân phối ra thị trường.

HÒA HẬU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo