Pháp luật

Phía sau bản án tử của Vũ Văn Tiến: Con dại một lần, mẹ đau cả đời

(DNVN) - Chiều 18/7, phiên xử vụ phúc thẩm thảm sát Bình Phước đã kết thúc. Vũ Văn Tiến lãnh y án tử hình. Phía sau Tiến, người mẹ chắp tay, ôm mặt khóc trong đau đớn.

Trong phiên phúc thẩm xét xử vụ thảm sát Bình Phước vào sáng 18/7, nhiều người đến tham dự tại phiên tòa đã nhói lòng trước cảnh người mẹ tử tù Vũ Văn Tiến giàn giụa nước mắt, cùng con gái chắp tay vái lạy cầu xin gia đình nạn nhân tha thứ cho lỗi lầm của con mình.

Sáng 18/7, trước khi diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước, bà Vũ Thị Thi mẹ bị cáo Vũ Văn Tiến đã quỳ lạy gia đình nạn nhân, mong tha thứ cho tội lỗi con mình. Ảnh NLĐ.

Suốt từ lúc diễn ra phiên xét xử, tra hỏi, thẩm vấn, luận tội... người mẹ vẫn không ngừng khóc, đôi mắt đỏ hoe, gương mặt khắc khổ, bà vẫn không dám ngước lên nhìn đứa con đang đứng trước vành móng ngựa. Cúi đầu và chắp tay cầu nguyện, đó là những gì người mẹ này đã làm trong suốt thời gian diễn ra xét xử.

Trước đó, khi phiên sơ thẩm kết thúc với bản án "tử hình" dành cho Vũ Văn Tiến, bà Thi đã cố nén đau thương mà gượng dậy, miệt mài trong 2 tháng trời đi gõ cửa nhiều nơi, thuyết phục từng người ký tên tha tội chết cho Tiến, những mong sẽ giúp con thoát án tử trong phiên phúc thẩm.

Ngày 16/3, vợ chồng ông bà đã mang 3 cuốn tập, trong đó tập hợp gần 10.000 chữ ký của người dân đến giao cho luật sư Lê Văn Nam (người bào chữa cho Vũ Văn Tiến trong phiên sơ thẩm tại Bình Phước). Gần 10.000 chữ ký đã được đóng thành 3 cuốn tập dày. 

Tòa tuyên y án tử hình Vũ Văn Tiến. Ảnh NLĐ.

Từng người đều ghi rõ họ tên, số điện thoại hoặc địa chỉ nhà rõ ràng. Bà nói rằng, dù chỉ còn 1% cứu được con, bà cũng sẽ làm, làm tất cả những gì có thể cho con. Nhưng rồi, phán quyết đúng người, đúng tội, khó cãi về mặt pháp lý lẫn nhân tâm cũng được đưa ra: Y án tử hình đối với Vũ Văn Tiến.

Trong cuộc nói chuyện với phóng viên báo Trí thức trẻ sau khi kết thúc phiên tòa, bà Thi vẫn không thể nói trọn hết câu, đôi khi phải dừng lại nấc nghẹn, nước mắt giàn giụa trong nỗi đau mất con. Vuốt vội dòng lệ, bà nói: "Nếu lấy mạng tôi ra mà thay thế cho mạng của con được, tôi cũng đồng ý. Thằng Tiến không đáng bị tội tử hình".

 

Bà Vũ Thị Thi, người mẹ của bị cáo Vũ Văn Tiến nghẹn ngào, đau đớn khi tòa tuyên án tử hình đứa con trai khờ dại. Bà nói với phóng viên báo Người lao động: "Tôi đau đớn như kim đâm vào người. Dù biết rằng Tiến sẽ không giảm được mức án tử hình nhưng tôi không chịu được sự thật này. Nếu cho tôi tiền tỉ tôi sẽ không đổi nhận lấy, tôi chỉ muốn con được sống..."

Bà Thi, mẹ Tiến chắp tay khóc ròng khi nhận tin con lĩnh án tử. Ảnh NLĐ.

"Tôi sẽ soạn một lá đơn để thỉnh cầu Chủ tịch nước Trần Đại Quang, mong con được thoát tội chết. Đây là cơ hội cuối cùng và duy nhất. Tôi sẽ đón xe ra Hà Nội, gặp chủ tịch nước nhưng nghe mọi người bảo khó gặp lắm.", Bà Thi mong mỏi.

Được biết, đã rất nhiều lần bà Thi phải ăn bún thiu, gặm bánh mì cũ.... để có tiền thăm Tiến. Trước ngày xử án bà Thi đã thức trắng đêm cầu kinh, niệm Phật mong một phép màu để Tiến thoát án tử.

Và trong vụ thảm án đau thương này, dù Tiến là người trực tiếp trói, giữ các nạn nhân để Dương ra tay sát hại, nhưng đối với người mẹ khốn khổ ấy, con trai bà chỉ là một đứa trẻ ngây dại, bị người khác dụ dỗ làm chuyện tày trời. Nhưng vô tình hay cố ý, cái "dại" của Tiến cũng đã làm người mẹ mình đau đớn suốt phần đời còn lại.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo