Văn hóa

Phim hoạt hình 3D hoành tráng nhất Trung Quốc đến Việt Nam

Với mức đầu tư khoảng 12 triệu USD và cùng với sự hỗ trợ của 500 chuyên gia làm việc ròng rã trong hơn 3 năm trời, Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit) hiện đang giữ kỉ lục là phim hoạt hình hoành tráng nhất của Trung Quốc từ trước tới nay.

Từ khi siêu phẩm "Avartar" chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả, phim hoạt hình 3D ngày càng trở nên thịnh hành. Tại Trung Quốc, một trong những đất nước có nền điện ảnh phát triển mạnh mẽ, phim hoạt hình 3D đã không còn là khái niệm quá mới mẻ. Bằng chứng là hàng loạt các bộ phim hoạt hình 3D của Trung Quốc đã liên tiếp ra đời trong thời gian gầm đây như: Thru the Moebius Strip (2005), Animen (2010), Little Big Panda (2011),...

Tuy nhiên, giấc mơ của các nhà làm phim không chỉ dừng lại ở việc sản xuất ra những bộ phim hoạt hình 3D mà phải làm sao để chúng có thể cạnh tranh với các phim ngoại nhập, đặc biệt là Hollywood. Theo đạo diễn Tôn Lập Quân, với sự hỗ trợ của công nghệ 3D tiên tiến không kém gì Hollywood và tính độc đáo về văn hóa, các bộ phim hoạt hình hiện nay đã có thể đáp trả lại sự tấn công của những bộ phim bom tấn nước ngoài. Và để chứng minh cho điều mình nói, ông đã bắt tay thực hiện bộ phim Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit) - bộ phim hoạt hình 3D hoành tráng nhất trong lịch sử.

 

Một cảnh trong phim Kungful thỏ ngố

 

Nhân vật trong phim Kungful Thỏ Ngố


Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit)do Tianjin North Film Group, Beijing Film Academy phối hợp cùng với Beijing Century Colorful Butterfly Animation Design Co. Ltd., China Gold Deal Investment Company, China Film Group Corporationvà Program Center of China Movie Chanel sản xuất.

Bộ phim đã nhận được sự chú ý từ các nhà phân phối quốc tế khi công bố đoạn clip teaser dài một phút ở Liên hoan phim Berlin vào tháng 2/2011. Sau đó, với đoạn trailer dài 7 phút, Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit)đã được bán bản quyền trên 50 quốc gia và trở thành bộ phim hoạt hình thành công nhất trong lịch sử phim hoạt hình Trung Quốc.

Ngoài sự quy mô về kinh phí sản xuất, Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit) còn có sự tham gia của khá nhiều nhân vật nổi tiếng, tiêu biểu như võ sư Thái cực quyền nổi tiếng Kim Kiến Quân trong vai trò thiết kế và tư vấn võ thuật; Peter Kam – người từng sáng tác nhạc nền cho phim Địch Nhân Kiệt (Detective Dee and the Mystery of the Phantom Flame), Thời đại sát thủ (Reign of Assassins) sẽ đảm nhận phần nhạc phim. Đặc biệt, Tôn Lập Quân – Đạo diễn của Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit) cũng vốn là trưởng khoa Hoạt hình Học viện điện ảnh Bắc Kinh, một chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit) được thông qua 3 công nghệ 3D ở Trung Quốc: kỹ thuật tóc 3D, kỹ thuật chụp lại mặt và kỹ thuật chụp lại chuyển động. Là một tác phẩm 3D độc đáo và được đầu tư khá chu đáo và tốn kém, 90 phút của bộ phim sẽ cho khán giả một cái nhìn sống động, chân thực và nhiều sắc màu cảm xúc với những công nghệ hình ảnh và hiệu ứng âm thanh tuyệt vời. Thêm một chi tiết thú vị nữa là các nhân vật chính trong phim được mô phỏng từ các ngôi sao võ thuật hàng đầu của Trung Quốc như: Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt và Thành Long...

 

Một cảnh trong phim Kungful thỏ ngố

 

Một cảnh trong phim Kungful thỏ ngố


Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày hôm nay, 28/12.

Kungfu Thỏ Ngố (Legend of a Rabbit) là cuộc phiêu lưu đáng nhớcủa chú thỏ đầu bếp hiền lành Thố Nhị. Vào một ngày nọ, Thố Nhị tình cờ cứu được minh chủ võ lâm Lão Quán Chủ đang bị thương rất nặng vì bị đồ đệ “giả danh” gấu trúc Hùng Thiên Bá hãm hại. Trước khi chết, Lão Quán Chủ đã truyền lại toàn bộ nội công cho Thố Nhị và nhờ cậu mang kim bài Minh chủ trao lại cho con gái.Để thực hiện lời hứa với Lão Quán chủ, Thố Nhị đã khăn gói lên kinh thành tìm Mẫu Đơn.

Trong những ngày dò la tin tức của Mẫu Đơn ở kinh thành, Thố Nhị đã gặp không ít khó khăn, nguy hiểm. Cũng tại đây, cậu đã được một cô gái bí ẩn liên tục cứu giúp. Cùng lúc đó, gã gấu trúc “giả danh” độc ác Hùng Thiên Bá cùng với bọn thuộc hạ của mình ngày càng ra sức tác quái tại kinh thành. Để chiếm đoạt kim bài Minh chủ võ lâm, thôn tính Trung Quốc, Hùng Thiên Bá quyết tâm truy sát Thố Nhị và Mẫu Đơn.

Liệu chú thỏ hiền lành Thố Nhị và nàng mèo xinh đẹp Mẫu Đơn có ngăn chặn được dã tâm của Hùng Thiên Bá?

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo