Hỗ trợ doanh nghiệp

Phó Thống đốc: Nợ xấu trên 3% phải báo cáo về Ngân hàng Nhà nước

(DNVN) - Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng có tỷ lệ nợ xấu trên 3% có kế hoạch báo cáo về Ngân hàng Nhà nước để kịp thời có phương án xử lý.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2016 diễn ra chiều ngày 2/8, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết, theo số liệu các tổ chức tín dụng (TCTD) báo cáo Ngân hàng Nhà nước, nợ xấu cuối tháng 5/2016 ở mức 2,78%.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đây là mức dưới 3 theo mục tiêu NHNN đề ra cuối năm 2015, vấn đề xử lý nợ xấu vẫn là trọng tâm trong chỉ đạo điều hành Ngân hàng Nhà nước 6 tháng cuối năm.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng.

“Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng có tỷ lệ nợ xấu trên 3% có kế hoạch báo cáo về Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng xây dựng kế hoạch xử lý nợ xấu năm 2016. Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng đã có chỉ đạo các tổ chức tín dụng mở rộng tín dụng phải đi đôi với tránh nợ xấu mới phát sinh”, bà Hồng nói.

Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chỉ đạo các tổ chức tín dụng thực hiện các biện pháp trích lập dự phòng rủi ro, sử dụng để xử lý nợ xấu, xử lý nợ qua Công ty VAMC vẫn đang được thực hiện để kiểm soát nợ xấu dưới 3%.

Trước đó, theo báo cáo tài chính của một số ngân hàng lớn vừa công bố, nợ xấu đã gia tăng trong nửa đầu năm nay. Điển hình như tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tỷ lệ nợ xấu đã tăng từ khoảng 1,6% cuối 2015 lên 2% vào 30/6/2016, tương ứng với hơn 3.000 tỷ đồng nợ xấu đội thêm.

Tại một số ngân hàng thương mại lớn khác, nợ xấu tính theo giá trị tuyệt đối tăng lên trong nửa đầu năm nay, nhưng với tốc độ tăng trưởng tín dụng khá cao, tỷ lệ nợ xấu không nhiều thay đổi, thậm chí giảm nhẹ. Bên cạnh đó, mức tăng đột biến cũng xuất hiện ở Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), từ 1,86% vào cuối 2015 lên tới 5,3% cuối quý 2/2016.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo