Hỗ trợ doanh nghiệp

PV Oil dừng chào bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

PV Oil dừng triển khai việc tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược do không được Chính phủ chấp thuận gia hạn thời gian chào bán cổ phần.

Theo thông tin từ Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil), việc gia hạn thời gian chào bán cổ phần cho nhà đầu tư (NĐT) chiến lược đã không được Chính phủ chấp thuận tại công văn ngày 30/5.

PV Oil đã dừng việc chào bán cổ phần cho NĐT chiến lược và dành thời gian chuyển sang chuẩn bị các nội dung tổ chức ĐHĐCĐ lần 1, dự kiến tổ chức vào tuần đầu tháng 8.

Sau khi tổ chức đấu giá công khai cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), PV Oil đã tích cực triển khai chào bán cổ phần cho NĐT chiến lược.

Sau khi thẩm định, có tổng cộng 4 nhà đầu tư gửi thư xác nhận sẽ tiếp tục tham gia các bước tiếp theo (đàm phán hợp đồng, đặt cọc và tham gia đấu giá), đồng thời gửi phương án khả thi để hỗ trợ phát triển PV Oil sau cổ phần hóa. PVOil đã báo cáo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng ban chỉ đạo tình hình triển khai và kết quả thực hiện các bước của quá trình lựa chọn NĐT chiến lược.

4 NĐT nộp hồ sơ tham gia làm NĐT chiến lược bao gồm Tập đoàn HK Holding của Hàn Quốc, Idemitsu Kosan của Nhật Bản và 2 doanh nghiệp Việt Nam là HDBank và Sovico. NĐT chiến lược sẽ phải nắm giữ cổ phần PV Oil trong ít nhất 10 năm.

Trên cơ sở yêu cầu thực tế và tính khả thi cao của quá trình lựa chọn NĐT chiến lược, PV Oil đã báo cáo tập đoàn đề nghị các cấp có thẩm quyền gia hạn thời gian thực hiện thêm 4 tháng và đã được các Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tư pháp và Bộ Tài Chính ủng hộ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét.

PV Oil và đơn vị tư vấn cũng hoàn thiện dự thảo hợp đồng chào bán cổ phần (SHA), quy chế bán đấu giá cổ phần để báo cáo các cấp có thẩm quyền chấp thuận nhằm sẵn sàng triển khai ngay khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận gia hạn. Tuy nhiên, việc gia hạn thời gian chào bán cổ phần cho NĐT chiến lược đã không được chấp thuận.

Nên đọc


Theo Người đồng hành
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo