Hỗ trợ doanh nghiệp

PVN ký bản ghi nhớ với 2 đại gia dầu khí Mỹ nhân chuyến thăm của ông Obama

(DNVN) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa ký hai biên bản ghi nhớ (MOU) với hai công ty dầu khí lớn của Mỹ là Honeywell và Murphy để mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dầu khí.

Theo tin từ PVN, ngày 23/5, nhân chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã ký hai bản ghi nhớ (MOU) với Công ty Dầu khí lớn của Mỹ là Honeywel và Murphy.

Trong biên bản ký kết với Honeywell, các bên xác định khả năng hợp tác trong các Dự án hợp tác chung (dự án dầu khí, lọc dầu, hóa dầu và các ngành liên quan, bao gồm cả hệ thống điều khiển tiên tiến; phát hiện khí; xử lý và đo lường khí; giám sát và điều khiển ăn mòn, giải pháp phần mềm tiên tiến; an ninh mạng).

Để xúc tiến hợp tác, các bên sẽ thành lập Nhóm công tác để xác định, tìm hiểu và thúc đẩy sự phát triển của các Dự án hợp tác chung.

Ông Nguyễn Quốc Thập - Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn ký MOU với Honeywell.

Nhóm công tác ban đầu sẽ tập trung vào các điểm hợp tác chính về: Tư vấn chuyên nghiệp (dịch vụ tư vấn hỗ trợ thiết kế kỹ thuật, tính khả thi về kinh tế và kĩ thuật của dự án..) được thực hiện phù hợp với pháp luật Việt Nam, đảm bảo nguyên tắc công bằng, minh bạch, đem lại hiệu quả kinh tế; Chia sẻ các kinh nghiệm tối ưu nhất trong ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt với các công nghệ đỉnh cao của Honeywell, các công nghệ cho nhà máy lọc dầu và hóa dầu, hệ thống điều khiển tiên tiến, thiết bị dò khí đốt, xử lý khí, an toàn và an ninh cho các cơ sở vật chất, công nghệ về ăn mòn và an ninh mạng.

Trong biên bản ký kết với Murphy Exploration & Production Company thể hiện các nguyên tắc và hoạt động cơ bản để các Bên tìm kiếm các cơ hội kinh doanh cùng có lợi.

Về phạm vi hợp tác, Biên bản Ghi nhớ phân tích và đánh giá sự quan tâm và các cơ hội hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Murphy về các dự án thăm dò khai thác dầu khí tại Việt Nam, Hoa Kỳ và các nước thứ ba; Tiếp tục các hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí trong khuôn khổ các Hợp đồng dầu khí đã được ký kết (Lô 144,145 ở bể Phú Khánh; Lô 11-2/11 ở Bể Nam Côn Sơn và các Hợp đồng khác). 

Đồng thời, Biên bản Ghi nhớ này cũng ghi nhận sự quan tâm của Murphy và các Công ty Chi nhánh của Murphy về việc tham gia vào các dự án thăm dò khai thác dầu khí khác ở Việt Nam, đặc biệt ở Bể Cửu Long (các Lô 15-1/05, 15-2/15 và các lô lân cận) và các dự án khí ở Bể Malay Thổ Chu; Hợp tác trong lĩnh vực nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và trao đổi chuyên môn; Tổ chức các hội thảo, hội nghị và triển lãm nhằm thu hút đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam và Hoa Kỳ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo