Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria chặt đứt 'đường bơm máu' của IS từ Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Ngày 17/12, quân đội chính phủ Syria cho biết họ đã cắt đứt tuyến đường mà Thổ Nhĩ Kỳ dùng để hỗ trợ vũ khí, đạn dược và tài chính cho các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Hãng thông tấn AFP ngày 17/12 đưa tin, quân đội của Tổng thống Syria Assad đã mở một chiến dịch tấn công lớn vào khu vực biên giới giữa nước này với Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang kiểm soát. Cuộc tấn công đã giúp giải phóng nhiều làng mạc từng bị IS chiếm đóng và phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng của tổ chức khủng bố nói trên.

Quân lính Syria bắn phá một cứ điểm của khủng bố gần thành phố Latakia.

Bộ Quốc phòng Syria cho biết: “Chiến dịch đã thành công tốt đẹp và các tay súng đã bị đẩy lui khỏi các vùng đất quan trọng”. Bên cạnh đó, quân đội Syria cũng nhấn mạnh rằng họ đã chặt đứt tuyến đường quan trọng sang Thổ Nhĩ Kỳ mà IS sử dụng vận chuyển vũ khí, đạn dược mà Ankara hỗ trợ.

Theo lời của một quan chức Syria, quân đội Tổng thống Assad cũng đã giành được quyền kiểm soát 2 tuyến đường cao tốc chiến lược, tiêu diệt nhiều tên khủng bố và buộc chúng phải rút khỏi nhiều khu vực quan trọng giáp với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyến đường Qastal Ma'af và đường cao tốc Lattakia-Kassab, vốn đã bị phong tỏa và không có phương tiện nào qua lại trong ít nhất 2 năm qua, hiện đã được mở cửa trở lại.

Các tay súng khủng bố được cho là đã tháo chạy đến thị trấn Rabia sau các cuộc tấn công của quân chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Trong khi đó, quân chính phủ cũng đang có kế hoạch tập trung nỗ lực vào việc giải phóng thị trấn này.

Ngoài ra, quân đội Syria cũng giành được nhiều thắng lợi tại các tỉnh Latakia, Hama, Idleb và Homs. Tại khu vực ngoại ô tỉnh Hama, quân đội Syria đã tiêu diệt được thủ lĩnh của Phong trào Ahrar al-Sham - một tổ chức khủng bố ở địa phương.

Hiện nay quân đội Syria đang phối hợp với không quân Nga giải phóng thành phố cổ Palmyra tại tỉnh Homs. Nơi đây đã nằm trong tay IS kể từ tháng 5.

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo