Quốc tế

Quân đội Syria chiếm thành phố chiến lược Qaryatayn từ tay IS

(DNVN) - Hãng thông tấn RT ngày 7/4 đưa tin quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn Qaryatayn ở tỉnh Homs từ tay phiến quân IS.

Truyền thông nhà nước cho biết việc chiếm giữ Qaryatayn, với sự yểm trợ từ những cuộc không kích của Nga mang tới thắng lợi mang tính chiến lược cho chính phủ Syria, bảo vệ những tuyến đường ống dẫn dầu và khí đốt giữa thủ đô Damascus và những mỏ dầu ở miền đông Syria.

Một góc hoang tàn của thành cổ Qaryatayn chụp từ trên cao.

Chỉ trong 48 giờ tiến hành tấn công dồn dập, các lực lượng vũ trang Syria đã giành được hoàn toàn thành phố, khiến các nhóm chiến binh IS buộc phải tháo lui về phía Nam, gần vùng biên giới với Iraq.

Một đội rà phá bom mìn bắt đầu được điều tới thị trấn này sau khi IS cố gắng gài mìn bên trong các tòa nhà và đường phố ở Qaryatayn.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh, tổ chức chuyên theo dõi tình hình chiến sự ở Syria từ những nguồn tin trong nước cho biết tuyên bố của chính phủ Syria rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS “đang bên bờ vực sụp đổ" là quá sớm.

Tổ chức theo dõi này cho biết những phần tử thánh chiến vẫn kiểm soát những phần phía đông và đông nam của Qaryatayn, nhưng một số chiến binh của họ đã bắt đầu rút lui vào vùng núi gần đó.

Cuộc tiến công vào thành phố Qaryatayn diễn ra một tuần sau khi Syria tái chiếm thành phố cổ Palmyra, nơi mà IS đã phá hủy những di tích lịch sử hàng trăm năm tuổi. 

 

Với việc giải phóng Qaryatayn, các lực lượng vũ trang Syria sẽ có lợi thế hướng mũi tiến công tiếp theo vào khu vực dọc theo đường quốc lộ Palmyra - Deir Ezzor hiện đang nằm trong vùng kiểm soát của nhóm chiến binh IS.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo