Quốc tế

Quân đội Syria giành "chiến lợi phẩm" khổng lồ ở Dara'a

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược khổng lồ, trong đó có nhiều tên lửa do Mỹ và Israel chế tạo, tại Nam Syria trong ngày 28/6 khi phiến quân khủng bố bắt đầu bỏ trốn khỏi những thị trấn chiến lược ở Đông Bắc Dara'a.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã phát hiện một kho vũ khí và đạn dược được cho là lớn nhất từ trước đến nay từ lực lượng khủng bố tại dãy núi al-Petra thuộc Đông Qalamoun.

Các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã tịch thu một loạt thiết bị quân sự của khủng bố trong khuôn khổ chiến dịch rà phá bom - mìn tại thị trấn Basr al-Harir và Naheteh ở Đông Bắc Dara'a.

Quân chính phủ cũng đã phát hiện nhiều tên lửa Tow do Mỹ chế tạo, pháo cối, xe tăng cùng nhiều đạn. 

Quân đội Syria giành "chiến lợi phẩm" khổng lồ ở Dara'a.

Basr al-Harir và Nahete thuộc trong số những pháo đài lớn nhất của khủng bố tại Đông Bắc Dara'a - khu vực nối Dara'a với biên giới Jordan và khu vực al-Lajah ở phía Bắc. 

Trước đó, quân đội Syria đã chiếm các bệnh viện dã chiến và thuốc men do Israel và Ả Rập Saudi chế tạo từ phiến quân khủng bố trong chiến dịch quân sự của họ ở Dara'a.

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/6, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự ở Đông Dara'a và đã nỗ lực kiểm soát 6 khu vực chiến lược, đồng thời cắt đứt các tuyến tiếp tế của khủng bố. 

Quân chính phủ đã tiếp tục tiến công ở Đông Dara'a và chiếm giữ quả đồi chiến lược Suker, cắt đứt các tuyến tiếp tế của khủng bố nằm giữa làng Um Walad và Habib. 

Quân đội Syria cũng đã kiểm soát căn cứ tiểu đoàn phòng không 49 và thị trấn Ulema ở phía Tây thị trấn Qazaleh thuộc Đông Dara'a.

 

Quân chính phủ đã đụng độ dữ dội với khủng bố và đã giải phóng Hamd Tal, đập Abta và căn cứ tiểu đoàn 271 ở phía Tây Sheikh Meskin thuộc Đông  Dara'a.

Chiến thắng này của quân đội Syria giành được trong bối cảnh quân chính phủ có kế hoạch bao vây khủng bố tại thị trấn Al-Harak và các căn cứ phòng không gần đó. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo