Hỗ trợ doanh nghiệp

Quảng Ninh kí kết nhiều dự án đầu tư trị giá lớn

19 bản ghi nhớ, thoả thuận hợp tác đầu tư đã được ký kết, trong đó có những dự án có trị giá đầu tư lên tới hàng trăm triệu USD.

 Chiều 24/2, tại Quảng Ninh, Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; ông Trần Đức Lâm, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng ông Hồ Chí Đức, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông đã chủ trì cuộc họp báo, thông báo những kết quả sơ bộ việc tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh 2012.


Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong thời gian từ 23 – 14/2, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ KH&ĐT đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Ninh năm 2012 với quy mô quốc gia, nhằm tạo diễn đàn cho các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, giới học giả, hàn lâm đối thoại tìm hiểu cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong bài phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng khẳng định Quảng Ninh là tỉnh hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng xanh và phát triển bền vững. Cùng với Hà Nội và Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh đóng vai trò đầu tàu về phát triển kinh tế xã hội và tạo ra sức lan tỏa lớn trong quá trình phát triển của đất nước. Thủ tướng cũng đã chỉ rõ 5 nhiệm vụ cũng như giải pháp trọng tâm mà tỉnh Quảng Ninh cần khẩn trương thực hiện trong thời gian tới.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, đã có hai cuộc hội thảo chuyên đề được tổ chức với sự tham dự của Lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các học giả và nhà đầu tư có kinh nghiệm.

Thông báo kết quả kí kết đầu tư vào các dự án tại Quảng Ninh, ông Trần Đức Lâm - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh cho hay: Hội nghị xúc tiến đầu tư lần này thành công với việc ký kết 19 bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với các nhà đầu tư, các đối tác. “Nổi bật trong số này đáng chú ý có việc kí kết dự án đầu tư xây dựng khu công nghiệp cảng biển Hải Hà giữa Quảng Ninh với hai nhà đầu tư của Tây Ban Nha có giá trị hạch toán đầu tư trên 500 triệu USD” – Ông  Lâm chia sẻ.

Cũng tại hội nghị này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã cấp 3 giấy chứng nhận đầu tư dự án cho các nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư hạch toán lên tới trên 271 triệu USD. Đây là những kết quả đáng mừng, là sự đột biến hết sức tích cực đối với quá trình xúc tiến đầu tư vào tỉnh Quảng Ninh./.

Theo VOV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo