Quốc tế

Mở đầu tháng không kích thứ 2 ở Syria, Nga diệt gọn 237 mục tiêu IS

(DNVN) - Trong 2 ngày 1-2/11 vừa qua, các chiến đấu cơ của không quân Nga đã có 131 đợt xuất kích tiêu diệt 237 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 48 giờ qua, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M của Nga đã thực hiện 131 cuộc không kích, ném bom tiêu diệt 237 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở 6 tỉnh Hama, Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia và Deir ez-Zor của Syria.

k.
Các cuộc không kích của Nga nhằm vào phiến quân IS ở Syria ngày càng hiệu quả.

Ông Igor còn cho biết sau một tháng không kích IS, các cuộc không kích của Nga nhằm vào phiến quân khủng bố ở Syria ngày càng hiệu quả hơn. "Các máy bay chiến đấu của Nga trước đây phải bay theo cặp, nhưng đến nay điều đó là không cần thiết vì các phi công đã quá quen với địa hình và có thể không kích 2 mục tiêu trong 1 lần xuất kích".

Hai ngày qua, một kho đạn của IS được đặt tại Damascus, một trung tâm chỉ huy của Mặt trận al-Nusra cùng một trung tâm thông tin liên lạc quan trọng cũng đã bị phá hủy bởi mưa bom mà các chiến đấu cơ của không quân Nga trút xuống.

Bên cạnh đó, các thành trì, hầm trú ẩn của IS tại Homs cũng đã bị chiếc đấu cơ Su – 25 không kích và phá hủy hoàn toàn.

Trước thông tin trên, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry lên tiếng khẳng định rằng vấn đề Syria và lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS không thể giải quyết triệt để chỉ bằng các cuộc không kích.

Đồng thời, ông Kerry cũng nhấn mạnh việc các quốc gia liên quan cần ngồi lại và tìm ra một giải pháp chính trị căn cơ cho Syria.

 

Trong một diễn biến liên quan khác, sau hơn 1 tháng tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS, hơn 800.000 người tị nạn Syria đã có thể quay trở về nhà.

Đây là số liệu mới nhất được chính phủ ông Putin công bố trong buổi họp báo thường kỳ ngày 2/11. Tổng thống Syria, Bashar al-Assad cho biết: “Các cuộc không kích của quân đội Nga đã giành được nhiều kết quả đáng chú ý. Chắc chắn rằng những người dân Syria đang đi tị nạn sẽ quay trở về quê hương nếu như những nơi này được giải phóng”.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo