Hỗ trợ doanh nghiệp

Quốc Oai đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo hướng hiệu quả, chuyên nghiệp

Những năm qua, sự phát triển của các doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh góp phần không nhỏ đẩy mạnh phát triển kinh tế của huyện Quốc Oai theo hướng toàn diện, bền vững. Để tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển an toàn, hiệu quả và chuyên nghiệp, huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty cổ phần SBS (đơn vị nhượng quyền SwissCreta Thụy Sĩ tại Việt Nam) triển khai dự án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Dự án thực hiện trong 3 năm (từ năm 2018 đến 2020) với 3 chiến dịch truyền thông (cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp), 3 lớp học quản trị doanh nghiệp, 20 khóa đào tạo ngắn ngày cho gần 1.200 học viên. Sau khóa học, chủ doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh được đào tạo kỹ năng quản trị doanh nghiệp quy chuẩn. 

Với số lượng doanh nghiệp và hộ sản xuất kinh doanh lớn (919 doanh nghiệp, 1.036 hộ sản xuất kinh doanh) nên đối tượng của dự án là chủ doanh nghiệp, cán bộ chuyên môn tại doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ sản xuất kinh doanh có quy mô lớn (sử dụng trên 10 lao động thường xuyên hoặc có doanh thu hằng năm đạt hơn 1 tỷ đồng) hoặc hơn 5 tỷ đồng đối với các hộ kinh doanh thương mại.

Hội nghị triển khai dự án hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Đặc biệt, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, đoàn viên thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp cũng là đối tượng được huyện quan tâm nâng cao kiến thức để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế theo hướng hiệu quả, bền vững và chuyên nghiệp. Sau khi kết thúc các lớp học, học viên sẽ đi thực tế tại các doanh nghiệp thành công để vận dụng vào kiến thức đã học.

Để doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh có nhiều thay đổi trong tư duy, chiến lược kinh doanh từ đó cải thiện môi trường lao động, tạo được nhiều việc làm và thu nhập ổn định cho lao động địa phương, cùng với trang bị kiến thức, dự án hỗ trợ cho vay hơn 3,2 tỷ đồng vốn vay ưu đãi cho 30 doanh nghiệp tiềm năng. Trong đó nguồn vốn hơn 2 tỷ đồng do Công ty cổ phần SBS tài trợ không hoàn lại, vốn do các doanh nghiệp tự đóng góp hơn 800 triệu đồng, vốn đối ứng của huyện hơn 360 triệu đồng.

Dự án được triển khai, doanh nghiệp không chỉ được nâng cao kiến thức, kỹ năng quản trị mà còn được tư vấn văn hóa an toàn tại nơi làm việc. Ông Đỗ Huy Chiến, Chủ tịch UBND huyện khẳng định: “Huyện Quốc Oai sẽ luôn đồng hành cùng Công ty cổ phần SBS trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tham gia dự án lập kế hoạch triển khai và xây dựng quy chế phối hợp giữa UBND huyện và Công ty cổ phần SBS. Tạo mọi điều kiện pháp lý theo quy định để doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh thực hiện tốt nội dung, hoạt động theo dự án”.

Nên đọc
Theo Hà Nội mới
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo