Quốc tế

‘Ba anh em trên một chiếc xe tăng Nga’ tác chiến ra sao?

Mặc dù mỗi thành viên của một kíp lái xe tăng của quân đội Nga thực hiện một vai trò, tất cả họ phải sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau trong nhiệm vụ hoặc thậm chí thay thế nhau nếu một số trong số họ không thể tiếp tục thực thi nhiệm vụ.

Hàn Quốc đẩy nhanh kế hoạch bán thanh lý xe tăng T-80U / Kỳ tích về chuyện 3 chiếc T-34 tiêu diệt 30 xe tăng Đức

siêu xe tăng Armata-14 của Nga
Siêu xe tăng Armata-14 của Nga

Xe chiến đấu bọc thép đã phát triển khá nhiều, kể từ những năm đầu của thế kỷ 20 khi xe tăng chiến đấu bước vào Thế chiến thứ nhất.

Trong khi xe tăng hạng nặng đa năng T-35 của Nga cần 11 người để hoạt động, một trong những xe tăng phổ biến nhất của Thế chiến II, T-34-85 của Liên Xô có kíp lái gồm năm người- chỉ huy, xạ thủ, nạp đạn, lái xe và sỹ quan thông tin vô tuyến.

Bây giờ, khi đã bước vào thiên niên kỷ thứ ba, xe tăng chiến đấu của Nga chỉ cần một đội gồm ba người để vận hành, kể từ khi xe tăng chiến đấu chủ lực T-62 và T-72 được quân đội Nga đưa vào biên chế- thông tin vô tuyến được ủy quyền cho người chỉ huy, do đó không cần riêng một sỹ quan vô tuyến, trong khi các hệ thống nạp tự động thay thế con người, theo Sputnik.

Nếu người ta coi chiếc xe tăng là một sinh vật sống, trưởng xe sẽ là hai mắt và bộ não của một thực thể đó - công việc của anh ta là khảo sát chiến trường, chỉ định mục tiêu, ra lệnh cho cấp dưới và hành động theo mệnh lệnh anh ta nhận được từ cấp trên.

 

Pháo thủ, chịu trách nhiệm điều khiển vũ khí của xe tăng - pháo chính, súng máy và tên lửa dẫn đường, bắn vào các mục tiêu do chỉ huy chọn, và anh ta cũng phải nạp đạn cho súng, pháo nếu bộ nạp tự động không hoạt động vì một số lý do.

Các xạ thủ xe tăng đòi hỏi có thị lực nhạy bén và phản ứng nhanh để thực hiện nhiệm vụ, mặc dù các máy đo tầm xa và hệ thống nhắm mục tiêu tiên tiến hầu hết các xe tăng chiến đấu hiện đại giúp công việc của xạ thủ dễ dàng hơn nhiều so với vài thập kỷ trước.

Người lái xe chịu trách nhiệm bảo trì động cơ, để đảm bảo rằng xe đến được nơi cần đến, tốt nhất là không bị hỏa lực của kẻ thù tấn công.

Người lái phải đảm bảo rằng xe tăng của mình vượt qua địa hình gồ ghề mà không bị kẹt, định vị để xạ thủ có thể dễ dàng nhắm mục tiêu hơn, tùy thuộc vào tình huống hiện tại và theo yêu cầu của chỉ huy.

Mặc dù vai trò của họ có thể khác nhau, tất cả phải có khả năng hỗ trợ lẫn nhau (chẳng hạn như sửa chữa) hoặc thậm chí thay thế nhau nếu một trong số họ không còn năng lực thực thi nhiệm vụ.

Ngoài ra, ban đầu chỉ những người cao không quá 175 cm mới có thể làm lính tăng trong quân đội Nga - một hạn chế do giới hạn kích thước bên trong của xe tăng - mặc dù giới hạn này rõ ràng không áp dụng cho siêu tăng T-14 Armata rộng rãi hơn.

 

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm