Ba loại máy bay Nga tuyệt đỉnh và cơn ác mộng NATO
Nga đã đúng, Mỹ cân nhắc ngừng dự án pháo siêu xa / Chuyên gia Nga so sánh sức mạnh của T-90M và T-14
Ba loại máy bay Nga công nghệ tốt nhất
Các chuyên gia của tạp chí Mỹ Popular Mechanics đã tổng hợp một danh sách các máy bay có "công nghệ tuyệt đỉnh" trong 40 năm qua, trong đó có ba máy bay của Nga. Các nhà báo Mỹ đã xếp các máy bay theo thứ tự năm thực hiện chuyến bay đầu tiên.
Su-27 là nền tảng của dòng chiến đấu cơ Flanker nổi tiếng, trong đó có cả Su-57 |
Năm 1998, ấn phẩm chọn thủy phi cơ Be-200 Altair, loại máy bay thường tham gia vào việc dập tắt các đám cháy rừng.
Các nhà báo Mỹ lưu ý rằng, máy bay có thể đưa 12 tấn nước lên một mục tiêu đang bốc cháy, sau đó hạ cánh xuống hồ hoặc biển, lấy thêm một bồn nước khác chỉ trong 14 giây. Be-200 Altair cũng có thể được sử dụng để vận chuyển hành khách hoặc thậm chí được sử dụng như một chiếc xe cứu thương bay.
Năm 2000, những người lập danh sách của Popular Mechanics đã chọn nguyên mẫu của máy bay chiến đấu hai động cơ, cánh tam giác - MiG-1.44 MFI là phi cơ thú vị nhất.
Đã có nguồn tin cho rằng, loại chiến đấu cơ này chính là nguyên mẫu máy bay tàng hình đầu tiên mà hãng Mikoyan-Liên Xô phát triển nhưng bị Nga bỏ rơi sau khi Liên Xô sụp đổi. Nó còn được coi là ý tưởng để các chuyên gia Mỹ phát triển chiến đấu cơ tàng hình của mình.
Còn tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 được Popular Mechanics lựa chọn cho năm 2010. Sở dĩ tạp chí Mỹ chọn loại máy bay của Sukhoi là bởi vì máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga là mẫu máy bay "kết hợp giữa khả năng tàng hình, tốc độ và vũ khí và công nghệ hiện đại".
Máy bay chiến đấu hai động cơ, cánh tam giác MiG-1.44 MFI |
Su-27 khiến phương Tây khiếp sợ
Trong khi Popular Mechanics lựa chọn 3 loại máy bay Nga tiêu biểu cho công nghệ của 3 giai đoạn thì tạp chí National Interest của Mỹ lại đi tìm kiếm một loại chiến đấu cơ tiêu biểu trong lịch sử, xứng danh là "cơn ác mộng Nga" tồi tệ nhất đối với NATO.
The National Interest cho rằng, máy bay chiến đấu Su-27 của Nga khiến các nước láng giềng khiếp sợ. Nó xứng đáng được coi là "cơn ác mộng tồi tệ nhất của NATO".
The National Interest ghi nhận rằng Su-27 đã được đưa vào phục vụ tại Liên Xô vào giữa những năm 1980 để đáp trả máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của Mỹ, đặc biệt là F-14 Tomcat và F-15 Eagle.
Tạp chí Mỹ lưu ý rằng, Su-27 là nền tảng tuyệt vời để từ đó Liên Xô/Nga phát triển dòng chiến đấu cơ Flanker nổi tiếng. Từ Su-27, Sukhoi đã chế tạo ra các loại máy bay Su-30, Su-33, Su-34, Su-35 và Su-37, đối phó với các dòng máy bay thế hệ thứ Tư F-15, F-16, F-18 và thậm chí là cả thế hệ thứ 5 của Mỹ như F-22 Raptor và F-35 Lightning II.
Tạp chí Mỹ viết: “Trong năm 2020, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã sử dụng máy bay chiến đấu Su-27 để đánh chặn và theo dõi máy bay nước ngoài tiếp cận không phận Nga”.
The National Interest lưu ý rằng Su-27 là thành phần quan trọng của Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga, thường bay qua các vùng biển trung lập ở Baltic, Barents và Biển Đen, đồng thời cũng được sử dụng để hộ tống các máy bay tuần tra và trinh sát.
End of content
Không có tin nào tiếp theo