Quốc tế

Bước đột phá của VTA Nga với Il-76MD-90A

Theo Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vận tải Quân sự Nga (VTA) Vladimir Benediktov, phiên bản Il-76MD-90A giúp năng lực vận chuyển của VTA tăng thêm 30%.

Vũ khí bất thường của "Gấu" Nga Tu-95MS khiến nhà phân tích Mỹ kinh ngạc / Chuyên gia Knutov nói về danh sách những "siêu vũ khí" bất thành của Mỹ

Nhận định được ông Vladimir Benediktov đưa ra khi nói về khả năng phiên bản nâng cấp của vận tải cơ Il-76MD-90A.
Nhận định được ông Vladimir Benediktov đưa ra khi nói về khả năng phiên bản nâng cấp của vận tải cơ Il-76MD-90A.
\
"Cần lưu ý rằng nếu tính đến tỷ trọng, máy bay Il-76MD-90A có khả năng mang lên máy bay 3 chiếc xe đổ bộ chiến đấu đường không BMD-4M. Để làm được điều đó là nhờ vào việc hiện đại hóa hầu hết các hệ thống trên máy bay", kênh Zvezda TV dẫn lời ông Vladimir Benediktov.
Cánh và càng đáp được gia cố giúp tăng khả năng chuyên chở và hiệu quả khai thác của máy bay. Trong lần sửa đổi trước đó của Il-76, các tấm cánh được làm từ hai phần trong khi bộ phận này của Il-76MD-90A cấu tạo chỉ gồm một mảnh chiều dài 25 mét.
Cánh và càng đáp được gia cố giúp tăng khả năng chuyên chở và hiệu quả khai thác của máy bay. Trong lần sửa đổi trước đó của Il-76, các tấm cánh được làm từ hai phần trong khi bộ phận này của Il-76MD-90A cấu tạo chỉ gồm một mảnh chiều dài 25 mét.
Điều đó làm giảm trọng lượng của cánh và tăng sức nâng, cũng như đơn giản hóa công nghệ chế tạo. Ngoài ra, máy bay vận tải hiện đại hóa còn nhận được động cơ PS-90A-76 nội địa mạnh mẽ hơn, giúp máy bay tăng khả năng cất - hạ cánh và bay, cũng như tăng khả năng chuyên chở và phạm vi hoạt động.
Điều đó làm giảm trọng lượng của cánh và tăng sức nâng, cũng như đơn giản hóa công nghệ chế tạo. Ngoài ra, máy bay vận tải hiện đại hóa còn nhận được động cơ PS-90A-76 nội địa mạnh mẽ hơn, giúp máy bay tăng khả năng cất - hạ cánh và bay, cũng như tăng khả năng chuyên chở và phạm vi hoạt động.
Động cơ mới tiết kiệm hơn do tiêu thụ ít nhiên liệu, đáp ứng các yêu cầu môi trường hiện đại về tiếng ồn cũng như khí thải.
Động cơ mới tiết kiệm hơn do tiêu thụ ít nhiên liệu, đáp ứng các yêu cầu môi trường hiện đại về tiếng ồn cũng như khí thải.
Khung gầm Il-76MD-90A mới được thiết kế với độ an toàn cao và mang lại trọng lượng cất cánh 210 tấn, bao gồm 60 tấn hàng hóa.

Khung gầm Il-76MD-90A mới được thiết kế với độ an toàn cao và mang lại trọng lượng cất cánh 210 tấn, bao gồm 60 tấn hàng hóa.

Máy bay vận tải của Nga có thể hoạt động trên các đường băng bê tông và không trải nhựa, bao gồm cả những sân bay dã chiến. Bên cạnh đó nhờ thiết kế đặc biệt, máy bay có thể hoạt động ở nhiệt độ khắc nghiệt tại Bắc Cực và sa mạc.

Máy bay vận tải của Nga có thể hoạt động trên các đường băng bê tông và không trải nhựa, bao gồm cả những sân bay dã chiến. Bên cạnh đó nhờ thiết kế đặc biệt, máy bay có thể hoạt động ở nhiệt độ khắc nghiệt tại Bắc Cực và sa mạc.

Il-76MD-90A cho phép giải quyết hầu hết các nhiệm vụ của hàng không vận tải quân sự ở trình độ kỹ thuật mới về chất lượng. Máy bay được sản xuất hoàn toàn từ các linh kiện của Nga, tránh phụ thuộc nguồn cung cấp từ nước ngoài nhằm tăng tính độc lập. (Thanh Hà)

Il-76MD-90A cho phép giải quyết hầu hết các nhiệm vụ của hàng không vận tải quân sự ở trình độ kỹ thuật mới về chất lượng. Máy bay được sản xuất hoàn toàn từ các linh kiện của Nga, tránh phụ thuộc nguồn cung cấp từ nước ngoài nhằm tăng tính độc lập.

 

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm