Quốc tế

Các hàng không đồng loạt báo lãi lớn nhờ ngành du lịch

DNVN - Nhu cầu du lịch đang có sự tăng cao, và không chỉ riêng ngành du lịch mà các hãng hàng không quốc tế cũng đồng loạt ghi nhận lãi lớn trong năm nay nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.

Ukraine trước nguy cơ “đắp chiếu” hàng loạt vũ khí phương Tây cung cấp / Kho dự trữ tên lửa của Nga “khủng” cỡ nào?

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vừa qua, tập đoàn International Airlines Group (IAG), công ty mẹ của Aer Lingus và British Airways, đã công bố một kết quả đáng kinh ngạc khi ghi nhận khoản lãi kỷ lục lên tới 1,4 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.

Ông Luis Gallego, Giám đốc điều hành của IAG, cho biết tập đoàn đang hướng đến mục tiêu phục hồi đầy đủ công suất trước đại dịch vào cuối năm nay. Nhu cầu của du khách vẫn tiếp tục tăng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch giải trí. Điều này cho thấy khách hàng đang tràn ngập niềm tin và sẵn lòng đặt vé trước cho các chuyến bay.

Tương tự, Tập đoàn AirFrance-KLM cũng ghi nhận doanh thu hơn 8 tỷ USD trong quý II, tăng gần 1 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái, dù đối mặt với bối cảnh lạm phát.

Ông Benjamin Smith, Giám đốc điều hành của tập đoàn, bày tỏ niềm hạnh phúc với sự phục hồi của các sân bay và đánh giá năm nay như là "cuộc chạy thử nghiệm" trước khi Pháp đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic vào năm 2024, với sự hỗ trợ chính thức từ Air France.

Trong số các hãng hàng không khác, Qatar Airways cũng không phải ngoại lệ khi báo cáo lãi lớn lên tới 1,2 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua, nhờ vào sự "trợ lực" từ giải bóng đá lớn nhất hành tinh - FIFA World Cup.

 

Qatar đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng để phục vụ World Cup 2022, và thành quả đã đáng kể khi số lượng khách du lịch tăng đột biến. Hãng đã thực hiện khoảng 140.000 chuyến bay và đón hơn 1,4 triệu du khách đến với đất nước này trong thời gian diễn ra sự kiện quan trọng này.

Mặc dù có những lời cảnh báo về lạm phát cao và lãi suất tăng, tuy nhiên, nhiều hãng hàng không vẫn lạc quan với triển vọng phát triển của mình. Có thể có sự cạnh tranh về giá vé, nhưng hiện tại IAG đã lấp đầy khoảng 84% số ghế có sẵn, trong khi AirFrance-KLM cũng đạt tỷ lệ 87% về sự sử dụng ghế trên các chuyến bay của mình. Những con số tích cực này cho thấy ngành hàng không đang hứa hẹn có một tương lai sáng sủa sau giai đoạn khó khăn của đại dịch.

Cao Thông (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm