Quốc tế

Cận cảnh pháo tự hành 2S43 Malva được 'sản xuất khẩn cấp' vừa tới tay Quân đội Nga

Pháo tự hành 2S43 Malva bắt đầu bước vào giai đoạn trực chiến sau khi gấp rút hoàn thành các bài kiểm tra.

150.000 tên lửa và rocket có thể đã vào vị trí: Nhân vật bí ẩn nhất Hezbollah đang khiến Israel 'nín thở' / Nỗi hoang mang của những thai phụ ở Dải Gaza

Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Tập đoàn Rostec thông báo, theo lệnh của chính phủ, việc triển khai sản xuất khẩn cấp pháo tự hành 2S43 Malva đã bắt đầu sau khi hoàn thành các bài thử nghiệm.

Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Tập đoàn Rostec thông báo, theo lệnh của chính phủ, việc triển khai sản xuất khẩn cấp pháo tự hành 2S43 Malva đã bắt đầu sau khi hoàn thành các bài thử nghiệm.

Và mới đây Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec đã bàn giao cho Bộ Quốc phòng Liên bang Nga những khẩu pháo tự hành 152 mm 2S43 Malva thuộc lô sản xuất hàng loạt đầu tiên.

Do sử dụng khung gầm xe tải BAZ-6010-027 và để khẩu pháo ở dạng "lộ thiên", chu trình sản xuất 2S43 Malva sẽ rẻ, nhanh và đơn giản hơn đáng kể so với pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S.

Ngoài ra pháo tự hành bánh lốp chỉ có mối quan hệ một phần với chuỗi cung ứng và năng lực sản xuất pháo tự hành bánh xích, điều này sẽ cho phép chế tạo song song mà không ảnh hưởng đến các loại vũ khí khác.

 

Cần nhắc lại, 2S43 Malva được trang bị pháo 152 mm mượn từ pháo tự hành bánh xích 2S19 Msta-S, có thể bắn tất cả các loại đạn được sử dụng trên pháo 152 mm cơ bản như 2A65 Msta-B, 2S19 Msta-S, D-20, 2S3 Akatsiya và ML-20.

Dĩ nhiên cơ số đạn của Malva bao gồm cả đạn Krasnopol có thể điều chỉnh quỹ đạo, được dẫn hướng bằng tia laser. Tốc độ bắn của 2S43 là 7 phát/phút, cơ số đạn mang theo là 30 viên.

"Lựu pháo có khả năng thực hiện chế độ bắn 'tấn công hỏa lực đồng thời' (MSI), khi nhiều viên đạn được bắn đồng thời tiếp cận mục tiêu bằng cách thay đổi liều phóng và góc ngẩng của nòng".

 

"Sự tối tân của thiết bị tích hợp giúp kíp chiến đấu 5 người dễ dàng chọn loại đạn và điều khiển hỏa lực tự động cho phù hợp. Ngoài ra tổ hợp Malva còn có động cơ điện phụ trợ, cho phép duy trì khí tài mà không phải sử dụng động cơ chính”, nhà sản xuất cho biết.

Nhờ khung gầm bánh lốp, pháo 2S42 Malva có thể nhanh chóng cơ động và rời khỏi vị trí, tránh bị bắn trả. Điều này rất quan trọng trong điều kiện tác chiến phản pháo đang được tiến hành tích cực.

"Các nhà thiết kế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính - tăng cường khả năng cơ động của cả hệ thống pháo tự hành và bảo vệ kíp chiến đấu đang làm nhiệm vụ trên nó".

 

"Ngoài ra 2S43 Malva còn phù hợp với máy bay vận tải Il-76 và có thể được nhanh chóng đưa tới những chiến trường xa xôi", một quan chức đại diện Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Dự án Malva dựa trên khái niệm Hệ thống pháo hạng nhẹ có tính cơ động cao. Cơ sở của pháo tự hành mới là khung gầm xe tải đặc biệt BAZ-6610-027 "Voshchina". Đây là loại xe dẫn động 4 cầu với khả năng chịu tải cao.

Ở phần phía trước có một cabin hai hàng ghế đủ chỗ cho kíp chiến đấu 5 người, động cơ chính đặt ở đây, trung tâm là nơi lưu trữ đạn dược và thiết bị khác nhau, còn ở đuôi xe là bệ khóa nòng của khẩu pháo.

 

Động cơ diesel YaMZ-8424.10 với công suất 470 mã lực cho phép xe chiến đấu nặng 32 tấn đạt tốc độ lên tới 80 km/h trên đường cao tốc. Dự trữ nhiên liệu cho tầm hoạt động 1.000 km. Khung xe được thiết kế để di chuyển cả trên đường nhựa và đường đất.

Điều quan trọng là sản phẩm 2S43 Malva đầy hứa hẹn không được coi là sự thay thế cho pháo tự hành bánh xích hiện có mà bổ sung cho chúng, đồng thời cung cấp cho lực lượng mặt đất những khả năng mới.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm