Quốc tế

Chiêm ngưỡng các loại "SU" tốt nhất của Nga

Ưu thế kỹ chiến thuật và phẩm chất của tiêm kích Su-34 và Su-24M.

'Xe tăng Abrams không phải thứ Ba Lan cần để chống Nga' / Vũ khí Nga mở rộng thị trường mặc Mỹ trừng phạt

Cac loai

Ảnh minh họa.

Những chiếc Su-34 và Su-24M đã hoàn thành việc tiếp nhiên liệu trên không cả ngày lẫn đêm ở vùng Chelyabinsk. Các tính năng của những chiếc máy bay này là gì và chúng khác với những mẫu máy bay trước đó như thế nào?

Các phi đội máy bay ném bom Su-34 và máy bay trinh sát Su-24M từ Chelyabinsk đã vượt qua kỳ thi tiếp nhiên liệu trên không. Kênh truyền hình Zvezda đưa tin, các phi công đã phải thực hiện tiếp cận máy bay chở dầu không chỉ theo cặp mà còn theo từng chiếc riêng lẻ. Lúc này, các máy bay chỉ cách nhau 20 mét.

Điều quan trọng cần lưu ý là thử nghiệm diễn ra ở các độ cao khác nhau, cụ thể là từ hai đến sáu nghìn mét. Cần có dung sai đặc biệt để vượt qua kỳ thi cũng như các kỹ năng lái máy bay xuất sắc.

Những điều kiện như vậy được đưa ra là do thực tế việc tiếp nhiên liệu trên không được coi là một trong những yếu tố khó nhất của quá trình huấn luyện bay, do đó chỉ những người chuyên nghiệp mới được phép tham gia giai đoạn này.

Su-34 và Su-24M có những đặc điểm chính gì, và các máy bay hiện đại khác với những mẫu máy bay trước đó như thế nào?

Từ Su-27 đến Su-34

Máy bay chiến đấu - ném bom Su-34 được thiết kế để tấn công nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm cả mục tiêu mặt đất, trên không và trên mặt nước. Ngoài ra, nó có khả năng tấn công các cơ sở hạ tầng được bao phủ bởi hệ thống phòng không và nằm tương đối xa sân bay xuất phát, đồng thời có thể hoạt động trong các điều kiện khí tượng khó khăn và bất cứ thời gian nào trong ngày.

Phiên bản xuất khẩu của Su-34 là Su-32. Các tính năng chính của máy bay chiến đấu-ném bom được coi là khả năng vận chuyển cao, sự hiện diện của hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, mức độ tự chủ cơ sở tăng, kiến ​​trúc mở và hệ thống điện tử hàng không mạnh, tải trọng chiến đấu lớn và có nhiều loại vũ khí không quân dẫn đường.

Cac loai
Thông tấn xã liên bang / Andrey Soyustov

Đáng chú ý là máy bay thuộc thế hệ 4 ++. Điều này có nghĩa là nó có thể tự mình thực hiện các nhiệm vụ mà không cần có tiêm kích đi cùng. Điểm đặc biệt quan trọng là Su-34 có khả năng thực hiện các cuộc không chiến với kẻ thù.

Một tính năng quan trọng khác của máy bay là chiều cao của buồng lái: khi ở trên máy bay, phi công có thể dễ dàng đứng thẳng hết chiều cao của mình và làm các động tác khởi động. Ngoài ra, điều kiện sống trong buồng lái cho phép phi công không bị giảm hiệu quả trong các chuyến bay dài, thời lượng lên đến 10 giờ.

Việc phát triển máy bay chiến đấu này bắt đầu từ thời Liên Xô, vào năm 1986. Máy bay này được tạo ra để thay thế cho máy bay ném bom Su-24. Chuyến bay đầu tiên diễn ra vào năm 1990 và Su-34 được Không quân Nga tiếp nhận vào năm 2014.

Nó được chế tạo với tên mã là T-10V trên cơ sở dự án chế tạo tiêm kích Su-27. Nhìn bề ngoài, sự “mới lạ” không khác nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên, thiết kế đã có một số thay đổi. Ví dụ, các nhà phát triển đã đưa vào hệ thống tiếp nhiên liệu trên không, tăng trọng lượng cất cánh lên khoảng 45.000 kg và dự trữ nhiên liệu lên tới 12.000 kg.

Cac loai
Global Look Press / Komsomolskaya Pravda

Ngoài ra, tổ hợp điện tử hàng không mới nhất cũng đã được sử dụng, bao gồm một radar đa chức năng, một radar quan sát phía sau, một hệ thống giám sát và quan sát quang-điện tử, thiết bị định vị, liên lạc vô tuyến và các hệ thống khác.

 

Từ Su-24 đến Su-24M

Nghị định về việc phát triển máy bay ném bom Su-24, được gọi là "Fencer", được ban hành bởi chính phủ Liên Xô vào ngày 24 tháng 8 năm 1965. Nó được đưa vào phục vụ 10 năm sau đó, vào năm 1975. Tuy nhiên, vào năm 1984, việc sản xuất hàng loạt loại máy bay này đã kết thúc, vì nó được thay thế bằng phiên bản cải tiến Su-24M, có lẽ là một trong những máy bay ném bom tốt nhất trên thế giới.

Theo Liên hiệp sản xuất máy bay, máy bay này cho tới nay vẫn được coi là tốt nhất trong chủng loại tính về độ cao, tải trọng chiến đấu, tốc độ và độ chính xác tiêu diệt mục tiêu. Đó là lý do tại sao "Fencer" đang có nhu cầu lớn và đang được hiện đại hóa theo định kỳ.

Các máy bay Su-24 ban đầu chỉ được trang bị các bloc tên lửa không điều khiển, bom không điều khiển, trọng lượng của chúng dao động từ 100 đến 1500 kg, cũng như tên lửa đất đối không có điều khiển bằng radar.

Cac loai
wikipedia.org / Dmitriy Pichugin

Su-24M là mẫu máy bay tân tiến hơn, có hệ thống định vị và máy ngắm, giúp có thể trang bị cho máy bay ném bom chiến thuật các loại bom và tên lửa điều chỉnh trên không.

 

Tuy nhiên, ưu điểm chính của Su-24M là tính năng bay của nó: máy bay có khả năng cơ động ở độ cao từ 200 mét trong điều kiện đồi núi, trong khi duy trì tốc độ ở mức 900-1200 km / h. Những đặc điểm nổi bật như vậy đã phân biệt máy bay ném bom với các "đối thủ" của nó.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm