Choáng: 6 năm, Trung Quốc đóng 60 tàu hộ vệ 1.500 tấn
Với sự kiện hạ thủy chiếc Type 056 thứ 60, Trung Quốc tiếp tục "củng cố" ngôi vị "quốc gia đóng tàu chiến nhanh nhất hành tinh".
Trung Quốc hoàn thành sửa chữa tàu sân bay trực thăng Minsk mua lại từ Liên Xô / Vụ tấn công tên lửa vào tàu chiến Mỹ thành công duy nhất trong 32 năm
Hôm 9/5/2019, nhà máy đóng tàu Huangpu Wenchong ở Quảng Châu đã hạ thủy chiếc tàu hộ vệ Type 056 thứ 60 cho Hải quân Trung Quốc. Nguồn ảnh: CJDBY
Trong ảnh, tàu hộ vệ Type 056 thứ 60 đang chuẩn bị hạ thủy từ ụ nổi. Nguồn ảnh: CJDBY
Có thể nói, tới thời điểm này không ai có thể nghi ngờ việc Trung Quốc là quốc gia có nền công nghiệp đóng tàu quân sự nhanh nhất hành tinh. Họ vượt xa những quốc gia có nền công ngiệp quân sự tiên tiến như Nga, trong khi với Mỹ từ lâu nước này không còn đóng tàu chiến nhỏ nên hơi khó so sánh. Nguồn ảnh: CJDBY
Chiếc Type 056 đầu tiên đi vào phục vụ tháng 2/2013, và kể từ đó thế giới đi hết sự ngạc nhiên này tới sự ngỡ ngàng khác về tốc độ hạ thủy, trang bị lớp tàu này. Hầu như mỗi năm nước này biên chế tới gần 10 chiếc loại này, nhanh và nhiều tới mức các mạng thống kê quân sự Trung Quốc từ bỏ việc theo dõi tốc độ biên chế con tàu chỉ sau hơn một năm xuất hiện. Nguồn ảnh: CJDBY
Ước tính, theo các nguồn tin không chính thức, Hải quân Trung Quốc đã nhận 49 chiếc Type 056, số còn lại 11 chiếc gồm cả chiếc vừa hạ thủy đang hoàn tất việc thử nghiệm. Nguồn ảnh: CJDBY
4 nhà máy đóng tàu đã tham gia vào quá trình sản xuất Type 056 gồm: Huangpu Wenchong (Quảng Châu); Hudong-zhonghua (Thượng Hải); Liaonan (Đại Liên) và Wuchung (Vũ Hán). Nguồn ảnh: Sina
Tàu hộ vệ tên lửa Type 056 được Trung Quốc phát triển nhằm thay thế cho lớp tàu hộ vệ Type 053H Giang Hồ trong các nhiệm vụ tuần tra bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế, chống ngầm, chống hạm, bảo vệ ngư trường... Nguồn ảnh: HSH
Lớp tàu có lượng giãn nước vừa phải 1.500 tấn, dài 90m, rộng 11,14m, mớn nước 4m. Được trang bị hai động cơ diesel cho tốc độ tối đa 25 hải lý/h. Nguồn ảnh: Sina
Tàu được thiết kế với "công nghệ mới" gồm việc ứng dụng vật liệu chống phản xạ sóng radar và kết cấu góc cạnh nhằm tăng khả năng tàng hình trên mặt biển. Tuy kích cỡ nhỏ nhưng người ta vẫn có thể nhét tạm một sân đỗ máy bay ở đuôi tàu, nhưng không có hangar. Nguồn ảnh: Sina
Toàn bộ hệ thống radar và vũ khí trên tàu đều do Trung Quốc sản xuất trên cơ sở học hỏi, cải tiến các công nghệ của Mỹ và phương Tây. Nguồn ảnh: Sina
Theo kienthuc.net.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo