Covid-19 tác động đến tiến độ bàn giao Super Hornet cho Kuwait
Hải quân Nga không cần hay không thể có tàu sân bay? / Làm thế nào Trung Quốc có được T-72 vào đầu những năm 1980?
Theo thông báo, 22 chiếc F/A-18E một chỗ ngồi và 6 chiếc F/A-18F hai chỗ ngồi đã được ký kết trong một thỏa thuận giữa chính phủ với chính phủ vào tháng 6 năm 2018 sẽ được bàn giao cho Hải quân Hoa Kỳ (USN) vào cuối năm 2021 thay vì vào cuối tháng 1 như dự định đầu tiên.
“Dịch bệnh Covid-19 chắc chắn đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Boeing hiện đang làm việc với khách hàng về các sửa đổi hợp đồng để phản ánh thời gian mới và chúng tôi sẽ giao chiếc F/A-18 Super Hornet cuối cùng cho Hải quân Hoa Kỳ vào mùa hè này [quý 3]”, đại diện Boeing nói với Tạp chí Janes và tiết lộ thời hạn bàn giao máy bay phản lực cuối cùng của USN sang cho Không quân Kuwait vẫn chưa được xác định.
Tiêm kích hạm F/A-18 Super Hornet của Kuwait. Ảnh: Janes Defense.
Thỏa thuận trị giá 2,7 tỷ USD đối với Kuwait (bao gồm thiết bị thu cảnh báo radar và vũ khí) liên quan đến Super Hornet được chế tạo phần lớn theo tiêu chuẩn Block 3 mới nhất của USN (với một số phần tử Block 2 kế thừa được giữ lại).
Lấy các khía cạnh của Lộ trình quốc tế đã chào hàng trước đây của Boeing và Super Hornet tiên tiến, phiên bản Block 3 bao gồm các nâng cấp lên radar mảng pha quét điện tử chủ động (AESA) Raytheon AN/APG-79; buồng lái 'kính' hiển thị diện tích lớn (LAD) của Elbit Systems và các thiết bị điện tử hàng không thế hệ tiếp theo.
Bên cạnh đó là thiết bị tìm kiếm và theo dõi hồng ngoại (IRST); thùng nhiên liệu hòa nhập khí động (CFT); các biện pháp phòng thủ điện tử tích hợp (IDECM); và động cơ cải tiến General Electric F-414-400 thế hệ mới. Ngoài những cải tiến về khả năng, khung máy bay Block 3 cũng được kéo dài thời hạn sử dụng từ 6.000 giờ lên 9.000 giờ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo