Động cơ của chiếc An-26 rơi gần Kharkov không được đại tu trong 30 năm
DNVN - Chiếc máy bay An-26 bị rơi gần Kharkov có động cơ mòn đến mức không thể tránh khỏi tai nạn.
Ukraine 'tước bỏ' hai tàu Karakurt của Nga chỉ trong một ngày / Venezuela loại tên lửa chống hạm Nga, chọn C-802A của Trung Quốc
Động cơ bên trái của nó - chiếc bị hỏng trong chuyến bay đã được đại tu lần cuối cách đây 30 năm. Nhà báo Ukraine Yuri Butusov viết về điều này trên trang Facebook của mình.
Mặc dù động cơ máy bay đã không được đại tu từ năm 1990, nhưng vào tháng 6 năm nay, bộ phận này đã được quyết định kéo dài thời gian hoạt động. Công việc kéo dài tuổi thọ được thực hiện vào tháng 8 bởi Phòng thiết kế Antonov. Nhà báo Butusov đề cập đến báo cáo về cuộc điều tra động cơ AI-24VT do các chuyên gia KB thực hiện.
Động cơ này được chế tạo vào năm 1977 và trải qua một cuộc đại tu lớn vào năm 1990. Đáng lẽ nó chỉ tiếp tục phục vụ cho đến lần sửa chữa tiếp theo là 13 năm và 1.750 giờ làm việc. Thay vào đó, động cơ nói trên đã hoạt động tới 30 năm mà không cần sửa chữa, với tổng cộng 2.339 giờ bay. Và thậm chí sau đó giới chức quân sự Ukraine vẫn quyết định không mang đi đại tu mà là kéo dài thời gian làm việc lên 2.500 giờ.
Động cơ thứ hai cũng hao mòn như động cơ đầu tiên. Theo nhà báo Ukraine, vụ rơi máy bay là do sơ suất với dấu hiệu cấu thành tội phạm.
Máy bay vận tải hạng nhẹ An-26 của Không quân Ukraine. Ảnh: Defense Express.
Vào ngày 26 tháng 9, một máy bay vận tải quân sự hạng nhẹ An-26 đã bị rơi gần Kharkov. Có 27 người trên khoang, ngoài phi hành đoàn còn có các học viên và sĩ quan của Trường Đại học Kharkov thuộc Lực lượng Không quân của Ukraine. Chỉ có duy nhất một học viên còn sống sót.
Hiện tại các máy bay vận tải An-26 của Không quân Ukraine đã nhận lệnh ngừng bay để kiểm tra kỹ thuật, tình trạng động cơ như trên theo nhận định sẽ còn gặp trên nhiều máy bay khác.
Phong Vũ (Tổng hợp)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo