Động cơ giai đoạn 2 cho Su-57 sẽ mạnh nhất thế giới
Tiêm kích thế hệ 6: AI không thể thay được con người / Israel muốn mua thêm tiêm kích F-35 để bán cho Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Theo dự kiến, cùng năm đó, Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga sẽ bắt đầu nhận được phiên bản Su-57 cập nhật, tờ Military Watch của Mỹ viết.
Căn cứ thông tin nhận được từ các nguồn nội bộ, khối năng lượng nói trên sẽ là loại mạnh nhất trên thế giới từng được lắp đặt trên máy bay chiến đấu. Hiện tại, Su-57 sử dụng AL-41F1 (động cơ giai đoạn đầu - "Sản phẩm 117"), một phiên bản cải tiến của động cơ AL-41 vẫn lắp trên tiêm kích Su-35.
Su-57 lần đầu tiên bay trên bầu trời vào tháng 1 năm 2010. Tới tháng 12 năm 2020, Lực lượng Hàng không - Vũ trụ Nga đã nhận được chiếc Su-57 thuộc lô sản xuất hàng loạt thứ nhất theo ý của họ.
Các nhà sản xuất máy bay đã hứa rằng tốc độ chế tạo sẽ tăng lên hơn 15 chiếc mỗi năm để đảm bảo không chỉ đáp ứng nhu cầu của Quân đội Nga mà còn cả nguồn cung để xuất khẩu.
Giới truyền thông tin rằng, mặc dù chưa có khẳng định, nhưng Algeria là quốc gia đầu tiên đã đặt hàng Su-57. Ngoài ra, không thể loại trừ sự quan tâm nghiêm túc từ những đối tác truyền thống bao gồm Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar và một số nước khác.
Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga sẽ sớm có động cơ giai đoạn hai. |
Sự chậm trễ trong việc sản xuất hàng loạt của người Nga có thể được giải thích một phần là do họ muốn giảm thiểu số lượng máy bay có động cơ AL-41F1. Đồng thời, khối công suất này chỉ kém 9% so với động cơ F119 lắp trên F-22 Raptor của Mỹ.
Ở đây cần làm rõ rằng F119 hiện là động cơ mạnh nhất trên thế giới được sử dụng trong máy bay chiến đấu hai động cơ. Đồng thời, động cơ F135 cũng của Mỹ lắp trên tiêm kích F-35 Lightning II là loại mạnh nhất thế giới trong phân khúc máy bay một động cơ.
Khi người Nga trình làng Izdeliye 30, họ sẽ đẩy người Mỹ khỏi bục vinh quang ở cả hai hạng mục. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, bởi vì trong suốt thời kỳ Chiến tranh Lạnh, động cơ máy bay của Liên Xô theo truyền thống mạnh hơn các đối thủ phương Tây.
Tuy nhiên, sự suy giảm kéo dài 15 năm sau khi Liên Xô sụp đổ đã để lại dấu ấn cho ngành hàng không Nga. Nhưng giờ đây, người Nga đang bắt kịp và Sản phẩm 30 có thể được sử dụng trong nhiều phát triển khác của Nga, bao gồm máy bay một động cơ và tiêm kích thế hệ tiếp theo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo