Quốc tế

Lộ diện "ngựa thồ trên hạm" cực khoẻ của Mỹ

CMV-22B chính là máy bay vận tải đa năng trên hạm của Mỹ, điều đặc biệt ở loại máy bay này là khi cần có thể chở được động cơ của máy bay chiến đấu F-35C, dòng tiêm kích trên hạm chủ lực trong tương lai của Mỹ.

Những lực lượng chống khủng bố tinh nhuệ nhất thế giới / Nóng, lạnh quan hệ Mỹ - Iran sau gần 7 thập niên

Ngày 22-1, Hãng hàng không Boeing ra thông báo cho biết, máy bay lưỡng thể CMV-22B Osprey đã thực hiện thành công chuyến bay thử đầu tiên. CMV-22B Osprey sẽ là dòng máy bay vận tải đa dụng mới trên các tàu sân bay của Hải quân Mỹ, thay thế cho các đơn vị máy bay vận tải C-2A Greyhound hiện có.

ảnh 1

Máy bay vận tải đa năng CMV-22B

Nguyên mẫu máy bay lưỡng thể CMV-22B Osprey đã có chuyến bay thử đầu tiên hôm 21-1 tại cơ sở của Boeing tại Amarillo, bang Texas.Thông tin cụ thể về chuyến bay thử không được công bố, nhưng theo đánh giá các chuyên gia hàng không Boeing, cuộc thử nghiệm đã đáp ứng được các yêu cầu đề ra.

CMV-22B Osprey đáp ứng được yêu cầu mới của Hải quân Mỹ về tính đa dụng, hiện đại và tương thích với các loại vũ khí, trang bị quân sự mới. CMV-22B Osprey có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ bay lên thẳng và cánh cố định khiến nó đáp ứng được việc cánh và hạ cánh ở địa hình phức tạp.

ảnh 2

Máy bay vận tải đa năng CMV-22B Osprey

Hải quân Mỹ sẽ sử dụng CMV-22B Osprey để thực hiện những nhiệm vụ tương tự như máy bay C-2A Greyhound, bao gồm vận tải, cứu hộ, cung cấp lương thực, phụ tùng và trang thiết bị cho các thủy thủ trên các tàu sân bay. Khối lượng vận chuyển hàng hóa của CMV-22B rất lớn và có thể sử dụng móc treo hàng hóa ngoài thân máy bay… Ngay trong năm 2019, Hải quân Mỹ và Boeing đã ký thỏa thuận cung cấp 39 chiếc CMV-22B Osprey trong tương lai gần.

Để CMV-22B Osprey được Hải quân Mỹ lựa chọn, liên doanh nhà sản xuất Bell và Boeing đã bổ sung thêm bình chứa nhiên liệu bổ sung để nâng tầm bay của CMV-22B lên gần 2.000km. Khoang chứa trong thân của CMV-22B Osprey cũng được sửa đổi để khi cần có thể chở được động cơ của máy bay chiến đấu F-35… Những thay đổi này không thể thực hiện trên khung thân của máy bay C-2A.

ảnh 3

Máy bay vận tải C-2A Greyhound

Máy bay CMV-22B Osprey lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2015, chúng được phát triển dựa trên máy bay trực thăng đa năng MV-22 của không quân Mỹ. Ngay sau đó, Hải quân Mỹ đã thành lập Đội tiếp vận Hậu cần hạm đội Số 30 (VRM-30). Đây là là đơn vị đầu tiên của Hải quân Mỹ khai thác máy bay cánh quạt nghiêng CMV-22B Osprey. Hải quân Mỹ dự kiến sẽ loại biên dần máy bay C-2A tới giai đoạn 2026-2028 và bắt đầu trang bị máy bay CMV-22B Osprey từ năm 2021.

ảnh 4
Vũ khí - Khí tài
Có thể bạn quan tâm
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 

Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam
Giấy phép hoạt động báo chí số 512/GP-BTTTT do
Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 11/11/2020
Tổng biên tập: Phan Huy Hiền
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com, banbientap@doanhnghiepvn.vn

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.22169595
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC