Quốc tế

Mỹ khoe cảnh tiếp dầu của CH-53K

Trực thăng CH-53K King Stallion Mỹ vừa thực hiện thành công pha tiếp dầu trên không đầu tiên, tính năng không thể với bất kỳ trực thăng nào của Nga.

Hải quân Mỹ nâng cao năng lực tiếp dầu trên không / Đáp trả Mỹ, máy bay săn ngầm GX-6 của Trung Quốc "diễu võ giương oai"

Màn tiếp dầu được thực hiện ở độ cao trên 2.000m khi bay trên Vịnh Chesapeake. Máy bay bơm dầy cho CH-53K là KC-130J - phiên bản cải tiến của máy bay vận tải C-130.

Trong chuyến thử nghiệm đầu tiên, cặp máy bay này đã thực hiện thành công nhiều lần tiếp nhiên liệu trong chuyến bay kéo dài gần 1 giờ.

My khoe canh tiep dau cua CH-53K
Màn nhận dầu trên không của CH-53K King Stallion.

Không quân Mỹ cho biết, dù có khả năng nhận dầu trên không nhưng do đặc điểm thiết kế của CH-53K nên dòng trực thăng này chỉ có thể nhận nhiên liệu từ ống mềm của máy bay tiếp dầu. Mặc dù vậy, đây cũng là tính năng trực thăng Nga không thể thực hiện.

Theo Defence-blog, CH-53K là trực thăng vận tải được sản xuất với nhiều công nghệ hàng đầu hiện nay của Mỹ.

So với thế hệ trước, phiên bản CH-53K được trang bị cabin mở rộng lớn hơn, cánh quạt chính làm bằng vận liệu composite thế hệ mới, trang bị ba động cơ công suất 7.500 mã lực. Buồng lái của CH-53K cũng được thiết kế lại với kính đặc biệt, hệ thống lái fly-by-wire.

CH-53K có tải trọng lên tới 15,9 tấn (trong khi CH-53E chỉ là 13,6 tấn) đưa nó trở thành trực thăng vận tải lớn nhất của Quân đội Mỹ hiện nay. Để nhấc bổng CH-53K lên bầu trời, trực thăng này được thiết kế với ba động cơ tuốc bin trục GE38-1B công suất 7.500 mã lực/chiếc.

Máy bay có tốc độ hành trình 315km/h, bán kính tác chiến 204km, trần bay 4,38km, vận tốc leo cao 13m/s. Như vậy, sau khi được tiếp nhiên liệu trên không, CH-53K có bán kính hoạt động lên tới trên 400km.

 

Với những thông tin được công khai cho thấy trực thăng CH-53K sở hữu những khả năng cực ấn tượng của dòng trực thăng vận tải. Đặc biệt nó đã bỏ xa người khổng lồ Mi-26 Nga cả về tầm bay, tốc độ và khả năng tiếp nhiên liệu trên không.

Tuy nhiên, Mi-26 lại vượt trội về trọng lượng hàng hóa mang theo so với CH-53K khi nó dễ dàng cất cánh cùng với 150 người trên khoang hoặc lượng hàng lên tới 25 tấn.

Vũ khí - Khí tài
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm