Quốc tế

Siêu tăng Armata thực sự đã bị tiêu diệt ở Syria?

Theo tờ Phóng viên (Nga), xe tăng Armata đã tham gia chiến đấu với phiến quân Syria ở tỉnh Latakia, nơi "ba chiếc T-14 bị tấn công bằng vũ khí chống tăng TOW-2B, một chiếc Armata đã bị phá hủy hoàn toàn".

Bị phá hủy liên tiếp, siêu tăng dũng mãnh của Thổ hóa đống sắt "không có tiền đồ" ở Syria / Lo ngại siêu tăng T-14 Armata của Nga, Đức nhảy vào phát triển xe tăng mới

Siêu tăng Armata của Nga

Siêu tăng Armata của Nga

Có thể bạn quan tâm
 

Tháng trước, nhiều phương tiện truyền thông nói rằng xe tăng T-14 Armata mới của quân đội Nga đã được "thử nghiệm chiến đấu" ở Syria. Russia Beyond dẫn lời Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Denis Manturov nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 4 trên kênh Rossiya-1, “Vâng, đúng vậy. Chúng (xe tăng Armata) đã ở Syria. Thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu ở Syria đã diễn ra tất cả các khía cạnh”.

Những "khía cạnh" đó có thể bao gồm khả năng sống sót của kíp lái nếu các bản tin nói một chiếc xe tăng Armata đã bị phá hủy trong chiến dịch là chính xác.

Không có cảnh quay thực tế hoặc hình ảnh nào về những chiếc xe tăng T-14 bị cho là đã bị phá hủy, và như các phương tiện truyền thông khác đã lưu ý, “các chiến binh thánh chiến và đồng minh của họ thường tung ra các đoạn phim lực lượng của họ phá hủy xe tăng, đặc biệt là trên chiến trường, sẽ có những bức ảnh và video chiếc xe bị phá hủy đặc biệt là vì vẻ ngoài độc đáo và khả năng hoạt động của nó (Armata)”.

Một số nhà phân tích quân sự không nghĩ rằng chiếc xe tăng thậm chí có thể được thử nghiệm đầy đủ ở Syria. Dimtry Litovkin, tổng biên tập tạp chí Quân sự Độc lập nói với Russia Beyond, "Không có gì để Armata làm ở Syria. Cỗ máy này được thiết kế cho các trận chiến với xe tăng hiện đại nhất của Mỹ và châu Âu: Abrams và Leopard. Syria, nó sẽ chiến đấu với ai hoặc cái gì? Dân quân trên xe bán tải hoặc xạ thủ súng máy trong hầm cá nhân?”.

Nếu T-14 Armata thực sự bị quân nổi dậy tiêu diệt - dù đơn giản là họ "có may mắn" hay không – thì đây là dấu hiệu không hề tốt đối với dòng xe tăng hiện đại này, đặc biệt là trong bối cảnh do chi phí cao mà việc giao xe diễn ra chậm. Ngay cả khi hoạt động thử nghiệm chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ tiếp theo (MBT) vẫn tiếp tục, việc giao hàng hàng loạt cho quân đội Nga sẽ chỉ bắt đầu vào năm tới.

"Chi phí cao cũng là do T-14 đang trải qua một loạt các thử nghiệm và nâng cấp bổ sung do Bộ Quốc phòng Nga đặt hàng để việc sản xuất nối tiếp có thể bắt đầu vào năm tới theo hợp đồng đã ký", ông Manturov nói thêm.

T-14 đã được coi là một thiết kế hoàn toàn mới của Nga, và nó lần đầu tiên được trình diễn trong Cuộc diễu hành Chiến thắng tháng 5/2015 tại Moscow. Không giống như các thiết kế khác của Nga chủ yếu đi theo con đường tiến hóa được xây dựng chủ yếu dựa trên các mẫu xe tăng trước đó, T-14 bắt đầu với thiết kế đơn giản hơn có thể bắt nguồn từ T-34. Kíp lái ba người ngồi trong thân xe vì tháp pháo được điều khiển từ xa để tăng khả năng sống sót của kíp lái. Do đó, T-90 sử dụng bộ nạp đạn tự động.

Xe tăng cũng được trang bị hệ thống bảo vệ chủ động Afganit nhằm phát hiện tên lửa và rocket, có thể bị bắn hạ trước khi trúng vào xe tăng. Tuy nhiên, các bản tin từ Syria có thể gợi ý rằng nếu kẻ thù có thể tới gần, chiếc xe tăng này cũng dễ bị tổn thương như bất kỳ xe tăng nào khác. Và có là siêu tăng thì cũng không thể không bị tiêu diệt trong một tình huống nào đó.

Vũ khí - Khí tài
Nguồn: https://tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/sieu-tang-ar...
Theo Anh Minh/Tiền phong
 
Loading...
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm

 
 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 76/GP-BTTTT cấp ngày 26/02/2014
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Thị Bích Hường
Tổng Thư ký toà soạn: Đỗ Lê Tảo
Địa chỉ: A125, 37 Hùng Vương, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội.
Email: bbt.doanhnghiepvn@gmail.com

Bảng giá quảng cáo
Hotline: 0912.480.246 - 024.33505280
Doanh nghiệp Việt Nam giữ bản quyền nội dung trên website này.
Cấm sao chép, trích dẫn dưới mọi hình thức trừ khi có sự đồng ý bằng văn bản của Doanh nghiệp Việt Nam.
Thiết kế bởi TRASCO.JSC